Người cha nhẫn tâm mang cả con ruột mình đi cầm như món đồ để vay mượn tiền bạc này họ Mã, hiện đang sinh sống tại Vân Nam, Trung Quốc. Theo thông tin từ phía cảnh sát, ông ta đã nhiều lần cầm cố con trai để vay tiền rồi bỏ mặc luôn đứa trẻ.

Sự việc chỉ được phát giác khi một người taxi họ Trần gọi đến đồn cảnh sát để trình báo sự việc. Tài xế taxi chia sẻ, vào 20 giờ ngày 27/7, anh chở một người đàn ông cùng một bé trai. Khi đang đi được nửa chặng đường, người đàn ông liền ngỏ lời mượn tài xế taxi 400 tệ (xấp xỉ 1,5 triệu đồng).

Ông ta trình bày hoàn cảnh gia đình đang rất khó khăn cùng lời hứa chỉ cần chở đến nhà bạn thì sẽ mang tiền trả lại cho tài xế taxi và sẽ để lại đứa bé làm tin nên anh Trần đã đồng ý. Sau khi đến nơi, anh Trần kiên nhẫn chờ khách hàng của mình suốt 3 tiếng đồng hồ không thấy quay lại, anh sợ đây là một tên lừa đảo nên đã mang đứa trẻ đến đồn cảnh sát để trình báo sự việc.

Cậu bé bị cha đem cầm cố nhiều lần, hiện đang được cảnh sát chăm sóc. Ảnh minh họa: The Paper. 

Sau khi bé trai được đưa về đồn, cảnh sát cũng đã nhận ra đây là đứa trẻ mà họ từng gặp 2 ngày trước. Cụ thể trước đó 2 ngày, chính người đàn ông họ Mã này cũng đã mang con trai mình đến cầm cố ở một cửa hàng thực phẩm và xin vay ông chủ ở đây số tiền 300 nhân dân tệ.

Đợi quá lâu nhưng không thấy người cha quay lại để đón con, ông chủ cửa hàng liền trình báo cảnh sát. Đến lúc này ông ta mới chịu đến đưa con trai về nhưng không trả lại khoản tiền đã vay của người bán rau. Các cảnh sát cũng không ngờ rằng chỉ hai ngày sau, ông Mã lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ” và chủ nợ lần này lại là một tài xế taxi không hề quen biết.

Cảnh sát đã căn cứ vào đăng ký tạm để hy vọng tìm được người cha nhẫn tâm nhưng chủ nhà trọ nơi ông Mã thuê cho biết, sau khi gia đình người đàn ông này chuyển đến vào tháng 5, hai vợ chồng thường xuyên bất hòa, cãi nhau. Sau khi người vợ bỏ đi, ông Mã cùng cậu con trai cũng bị đuổi ra khỏi nhà vì nợ quá nhiều tiền nhà.

Hiện tại, phía cảnh sát đang cố gắng liên lạc với hai vợ chồng ông Mã để xử lý sự việc trên. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn chưa nhận được phản hồi. Theo cánh sát Vân Nam, nếu người đàn ông tiếp tục trốn tránh thì sẽ bị khép vào tội vứt bỏ con cái, còn đứa bé sẽ được đưa đến trại mồ côi.