Vợ chồng tôi kết hôn gần 4 năm, có hai nhóc trai, mẹ tôi cho vợ chồng tôi một mảnh đất rộng khoảng 350m2. Ban đầu vợ tôi không muốn ở đó, muốn vợ chồng dành tiền để mua đất trên thị trấn vì cô ấy không thích ở nông thôn (dù thị trấn cách gia đình khoảng một km). Tôi muốn xây dựng trên nền đất mẹ cho vì gần anh em và hàng xóm láng giềng, nhưng vì xây nhà là việc hệ trọng nên thấy vợ có quan điểm vậy tôi cũng không nỡ quyết định. Thỉnh thoảng hai vợ chồng đi xem đất một vài nơi, chỗ ưng ý thì giá đất khá cao, khoảng 700 triệu một nền, còn chỗ rẻ thì không bằng đất mẹ tôi cho. Chần chừ mãi chúng tôi quyết định xây trên nền đất mẹ để lại. Chúng tôi triển khai rất nhanh, sau một tuần quyết định đã lên mẫu thiết kế và lễ khởi công.

Từ đây mọi rắc rối lại nảy sinh, ban đầu là chọn mẫu nhà. Vì đất khá rộng nên tôi quyết định xây một tầng gồm 3 phòng ngủ, diện tích 140m2, vợ lại thích xây hai tầng. Tôi giải thích kiểu gì cô ấy cũng không  nghe, còn lớn tiếng doạ ly hôn, dù khi đó có mặt mẹ tôi và bố mẹ vợ. Cô ấy nói xây nhà hai tầng rồi để dành tiền sau trồng cây, tôi muốn xây nhà một tầng vì dựa vào khả năng tài chính, cũng như nhu cầu sử dụng sau này. Nếu gia đình khá giả thì không nói làm gì, còn nhà tôi tuy thu nhập ổn định khoảng 25 triệu mỗi tháng nhưng vì hai con còn nhỏ, thuê cả bà giúp việc nữa nên hầu như tháng nào xài tháng đó, tiền tích cóp hai vợ chồng được khoảng gần một tỷ thôi, chủ yếu tôi làm thêm trong hai năm vừa qua.

Ảnh minh họa: Internet

Nhận thấy sắp tới không còn khả năng kiếm được những khoản ngoài nữa nên thú thực tôi không tán thành xây nhà hai tầng, muốn để tiền phòng thân cũng như đầu tư. Vợ bảo tôi gia trưởng này nọ, không tôn trọng cô ấy, vậy là từ khi bắt đầu khởi công móng đến lúc hoàn thành móng mất khoảng một tuần, vợ không hề ngó tới. Lắm khi tôi đi làm về, chạy ra ngoài nhà theo thợ đến gần 11 giờ đêm mới về ăn cơm. Vợ tôi chẳng quan tâm, chỉ có mẹ tôi chạy đi chạy lại lo nước nôi cho thợ. Nhà tôi khoán gọn cho thợ nhưng trời nắng nôi nên mẹ cũng muốn có chút nước cho họ đỡ vất vả.

Nhiều khi ngồi nói chuyện đề cập đến việc này, vợ không vui chút nào, còn trách móc mẹ tôi hoang phí này nọ trước mặt bao nhiêu người. Tôi nghe xong, thực sự rất khổ tâm. Đạo làm con, mẹ giúp đỡ trong khi chúng tôi bận việc, một câu cảm ơn chưa có chứ nói gì đến chuyện trách móc. Tôi khuyên vợ nhiều lần nhưng cô ấy không nghe, còn cho rằng tôi bênh này nọ. Thực lòng sau mỗi lần như vậy tình cảm của tôi dành cho vợ nhạt dần, nhiều khi muốn từ bỏ. Trong mắt cô ấy, mẹ tôi là một người xấu xa, cô ấy ác cảm. Tôi không biết nên tính như thế nào cho hợp lý, suốt ngày cô ấy chê trách mẹ chồng trước mặt tôi, khiến tôi khó chịu vô cùng. Tôi nhận mình không phải là người đàn ông nhu nhược nhưng chỉ muốn trong gia đình được êm ấm, muốn mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu hoà thuận, để tôi có thể yên tâm tìm kiếm những công việc, dự án mới tăng thêm thu nhập. Có điều với kiểu này, tôi không biết rồi đây gia đình đi đến đâu.