Sự nghiệp thăng hoa, gia đình viên mãn, anh được nhiều người nhìn bằng con mắt ngưỡng mộ pha chút ghen tị, trở thành hình mẫu lý tưởng của người nghệ sĩ trong showbiz. Tuy nhiên, đằng sau tất cả những điều đó là nỗi khổ tâm không phải ai cũng thấu.

Không ít khán giả và đồng nghiệp đã “sốc” khi Quyền Linh thể hiện sự chán nản, có ý định cuối năm sẽ giải nghệ. Trong đoạn phát trực tiếp trò chuyện với người hâm mộ trên trang cá nhân, nam MC lần đầu trải lòng về những thị phi bủa vây anh trong suốt thời gian qua.

Quyền Linh lần đầu trải lòng về những thị phi bủa vây anh trong suốt thời gian qua - Ảnh: Internet

"Nhiều người bảo tôi ham tiền, ham danh, ham vọng nên cứ quay chương trình hoài. Ở tuổi này tôi đâu cần danh nữa. Thật sự bây giờ tôi chẳng ham gì vì đời biết ngày mai ra sao? Nói không cần tiền cũng không đúng nhưng cũng đủ rồi. Tôi có cuộc sống hạnh phúc, không cần phải bon chen. Hiện tôi làm vì xã hội là nhiều. Công việc của tôi cũng khá ổn định.

Tôi chỉ tiếc việc xã hội nên đi rất nhiều. Nếu tôi không đến nơi đó thì sẽ không có cầu được xây. Nếu tôi không đến gia đình nọ thì con họ sẽ không có cơ hội mổ tim. Nếu không đến một nơi xa xôi nào đó thì hộ gia đình sẽ không thoát nghèo. Chính vì những điều đó mà tôi cứ lầm lũi đi hoài. Tôi mệt là mệt như thế. Nếu tôi làm nghệ sĩ giải trí thì chắc chắn tôi sẽ không đi nhiều như vậy. Tôi sẽ ở TPHCM quay chương trình có điều hòa mát lạnh" - Quyền Linh bày tỏ.

"Hiện tôi làm vì xã hội là nhiều", nam MC "Vượt lên chính mình" chia sẻ - Ảnh: Internet

Theo anh, lịch trình làm việc liên tục khiến bản thân mệt mỏi, lại gặp những thị phi không đáng có khiến anh thêm chán nản, bị áp lực, có ý muốn tạm dừng các hoạt động showbiz để nghỉ ngơi. “Có lẽ hết năm nay tôi sẽ nghỉ hết. Tôi chán và mệt mỏi quá rồi. Càng làm càng bị trách nhiều quá. Đôi khi tôi ngẫm nghĩ: “Ủa, mình làm để làm gì mà cứ bị trách hoài?” và rồi cũng đến lúc phải dừng lại, nam MC “Vượt lên chính mình” bộc bạch.

Anh muốn tạm dừng các hoạt động showbiz để nghỉ ngơi - Ảnh: Internet

Trước những tâm sự chất chứa nỗi niềm của MC Quyền Linh, nhiều đồng nghiệp đã sẻ chia, động viên anh tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật, đặc biệt là tiếp tục giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Ở phần bình luận, người hâm mộ cũng nhanh chóng bày tỏ tình cảm của mình với Quyền Linh.

Đồng nghiệp và khán giả đều mong anh ở lại - Ảnh: Internet

Điều khiến nhiều người sốc không phải là thông tin Quyền Linh sẽ giải nghệ, bởi lẽ ai cũng có lúc muốn nghỉ ngơi sau một hành trình dài miệt mài làm việc. Họ sốc vì không thể ngờ rằng một nghệ sĩ được đánh giá chuẩn mực như anh cũng cảm thấy bất lực và mệt mỏi trước thị phi. Hóa ra anh có thị phi?

Hóa ra Quyền Linh có thị phi? - Ảnh: Internet

Thật ra, sống trong showbiz, thị phi là điều không sao tránh khỏi. “9 người 10 ý”, kẻ thích người chê, đó vốn dĩ là chuyện bình thường với người nghệ sĩ. Chỉ là nhiều người hay nghĩ: Chỉ có những ai thích scandal mới vướng thị phi vào người.

Sống trong showbiz, thị phi là điều không sao tránh khỏi - Ảnh: Internet

Xét về mặt bằng chung, Quyền Linh được đánh giá là cái tên “có máu mặt” trong giới nghệ sĩ nói chung và giới MC nói riêng. Anh được đông đảo khán giả yêu mến và đồng nghiệp nể trọng, anh gắn bó với những chương trình dân sinh, nhân văn, phục vụ cộng đồng. Đó là hạnh phúc, nhưng cũng là nỗi khổ khó nói của Quyền Linh. Có đôi khi bản thân anh cũng chẳng hiểu vì sao mình bị chê bai, trách móc, thậm chí là công kích nhiều như vậy.

Bản thân anh cũng chẳng hiểu vì sao mình bị chê bai, trách móc, thậm chí là công kích - Ảnh: Internet

Tuyên bố giải nghệ vì không chịu nổi áp lực, điều này có thể không xảy ra nếu Quyền Linh suy nghĩ lại. Nhưng một câu chuyện đáng buồn về mối quan hệ giữa người nghệ sĩ và công chúng đã hiện hữu một cách rõ ràng trong hiện tại: Nghệ sĩ phải làm gì để công chúng hài lòng và công chúng thật sự cần gì ở người nghệ sĩ?

Nghệ sĩ phải làm gì để công chúng hài lòng? - Ảnh: Internet

Tất nhiên đa số đồng nghiệp và khán giả vẫn hi vọng Quyền Linh sẽ tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật. Những nỗi khổ riêng tư, có thể không ai thấu hiểu, nhưng những gì anh đã cống hiến trong suốt 20 năm qua là điều mà mọi người phải công nhận và trân trọng.