Với nước da trắng hồng, khuôn mặt bầu bĩnh cùng mái tóc ngắn dễ thương, Trần Ngọc Bảo Uyên được ví như “Đóa Nhi phiên bản Việt”. Cô nàng cũng là gương mặt quen thuộc của dòng phim sitcom với loạt vai diễn trong "Chàng trai đến từ hôm kia", "Người thương năm ấy"... Ngoài phim ảnh, Bảo Uyên còn đam mê ca hát, cô gây chú ý bởi các clip cover đọc rap cực ấn tượng. Mới đây 9x còn ra sản phẩm âm nhạc của riêng mình.

Trần Ngọc Bảo Uyên sở hữu trang cá nhân với hơn 200 ngàn lượt theo dõi.

Thường xuyên, đi quay và chụp hình ngoài trời, đặc biệt trong cái nắng nóng gần 40 độ của Sài Gòn, Bảo Uyên cũng gặp không ít vấn đề về da cũng như lớp trang điểm. Cô nàng đã có những lời khuyên dành cho độc giả Phụ nữ Sức khỏe về cách chăm da, giữ gìn nét tươi trẻ bất chấp thời tiết của mình.

Càng nắng, da càng dầu càng cần dưỡng ẩm kỹ càng

Sài Gòn những ngày qua nắng nóng khủng khiếp khó tránh gây ra những tác động tiêu cực đến cơ thể. Với chị em phụ nữ, nắng nóng còn mang tới nhiều hệ lụy cho làn da. Uyên cũng gặp rất nhiều phiền toái vì đợt nắng nóng kéo dài này, bởi không như nhiều chị em phụ nữ khác luôn được đeo khẩu trang, mắt kính, trùm khăn... để tránh nắng và tia cực tím, làm việc ngoài trời khiến mình lo ngại gấp nhiều lần.

Càng nắng nóng nàng da dầu càng phải dưỡng ẩm kỹ hơn.

Trong những ngày này, việc đầu tiên Uyên làm trước khi bước ra khỏi nhà đó chính là dưỡng ẩm và dùng kem chống nắng. Việc sử dụng kem chống nắng không chỉ ngày nắng nóng mà ngay những ngày bình thường là đương nhiên không có gì đáng bàn cãi, tuy nhiên quan niệm về dưỡng ẩm thì ngược lại.

Nhiều người thường nghĩ thời tiết nóng nực thì không phải dưỡng ẩm bởi mồ hôi liên tục khiến da lúc nào cũng ướt át, nhất là những bạn da dầu. Nhưng, đó chắc chắn là sai lầm!

Kem chống nắng hay các loại mỹ phẩm có công dụng dưỡng ẩm là một gợi ý cho nàng lười.

Tình trạng da dầu chính là khi da thiếu ẩm và tăng tiết dầu để bù ẩm. Lúc này dầu quá nhiều sẽ tạo điều kiện để da phát sinh mụn và nhiều hệ lụy khác. Bởi vậy, hãy khắc phục tình trạng ấy bằng cách cấp ẩm đủ cho da. Bên cạnh các loại kem dưỡng ẩm, Uyên luôn mang theo xịt khoáng để có thể bổ sung bất cứ lúc nào. Ngoài ra việc sử dụng các loại kem chống nắng có tác dụng dưỡng ẩm cũng là một gợi ý không tồi cho bạn.

Đối phó với tình trạng lớp make-up bóng nhờn

Một trong những nguyên nhân khiến da bị tác động nặng nề cũng như tăng tiết dầu chính là thói quen trang điểm ngay sau khi dưỡng ẩm. Uyên cũng từng mắc sai lầm này bởi mỗi sáng thức dậy, thời gian quả là vàng bạc. Tuy nhiên mình đã nhận được lời khuyên từ một người bạn cũng là chuyên gia trang điểm, đó là hãy kiên nhẫn và tốt nhất nên trang điểm sau khi dưỡng ẩm ít nhất 3 phút để da có thời gian thẩm thấu.

Lớp make-up bóng nhờn là điều nhiều người gặp phải.

Tình trạng lớp trang điểm bóng nhờn là vấn đề rất nhiều bạn gái đau đầu trong những ngày nắng nóng, Uyên xin mách một bí kíp nhỏ sau: Về lựa chọn mỹ phẩm, các bạn nên lựa chọn cho mình loại phấn phủ kiềm dầu mỏng nhẹ để da không bị bít, vì lớp phấn dày dẫn đến tiết dầu nhiều hơn. Cuối cùng, hãy xịt khoáng để khoá lại lớp nền và tiếp tục làm những bước khác trước khi phủ nhẹ 1 lần phấn phủ cuối cùng.

Làm sạch da kỹ giúp bạn hạn chế việc tiết dầu.

Một trong những lưu ý bạn không được bỏ qua đó là tẩy trang kỹ vào cuối ngày. Vì thời tiết khá oi nên mồ hôi và bụi bẩn sẽ bám vào mặt rất nhiều, bởi vậy việc loại bỏ phấn, bụi bẩn là vô cùng cần thiết. Sau đó, hãy sử dụng những bước skin care như bình thường là được. Đặc biệt, một lần nữa các bạn hãy nhớ bỏ vào túi xách chai xịt khoáng nhé. Không chỉ là công cụ khóa lớp trang điểm, cấp ẩm, chúng còn giúp da bạn tươi mát hơn trong thời tiết khó chịu này.

Sử dụng mặt nạ theo thời tiết

Tất nhiên dù có nắng nóng đến đâu, việc giữ vững quy trình chăm sóc da là điều cần thiết để bạn luôn có làn da đẹp. Quy trình chăm sóc da của Uyên rất đơn giản với các bước sau: Tẩy trang thật sạch, rửa mặt với sữa rửa mặt dành cho da dầu, tẩy da chết tuần 2 lần, sau đó là toner, serum dưỡng ẩm, cuối cùng kem trắng da.  Đôi khi mình sẽ dùng thêm mặt nạ sẵn có hoặc mặt nạ ngủ để cung cấp dưỡng chất giúp da phục hồi.

Hãy "giải nhiệt" cho làn da bằng các loại mặt nạ tự nhiên.

Về việc lựa chọn mặt nạ, Uyên luôn thay đổi theo thời tiết. Với mùa nắng nóng, mình ưu tiên những loại mặt nạ từ thiên nhiên và các loại mặt nạ mình có thể tự làm như cà chua, yến mạch, trà xanh... bởi đây cũng chính là cách “giải nhiệt” cho làn da của mình.

Thực đơn với nhiều rau quả giúp bạn có được làn da tươi trẻ từ bên trong.

Ngoài ra, thực đơn ăn uống cũng rất quan trọng để da được chăm sóc kỹ từ bên trong. Bên cạnh việc ăn, uống nhiều loại nước trái cây mùa hè tươi mát, mình luôn uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày, đồng thời bổ sung thêm rau xanh cũng như hạn chế đồ ăn dầu mỡ.

Hi vọng với những kinh nghiệm tự rút ra từ bản thân của Uyên, các nàng da dầu có thể tự tin “sống sót” qua những ngày nắng nóng này!.