Mụn xuất hiện trên gương mặt là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người vì nó gây mất thẩm mỹ và khiến bạn kém tự tin hơn. Hiện nay có khá nhiều biện pháp cải thiện tình trạng bị mụn, trong đó trị mụn bằng mặt nạ bột đậu xanh tỏ ra công hiệu mà bạn nên áp dụng.

Công dụng trị mụn bằng bột đậu xanh

Mặt nạ bột đậu xanh giúp trị mụn và dưỡng da hiệu quả (Ảnh: Internet)

Đậu xanh là loại thực phẩm dễ kiếm, có giá thành hợp lý và có nhiều công dụng cho sức khỏe cũng như làm đẹp cho con người.

Trong đậu xanh có chứa nhiều khoáng chất như kẽm, magie, đồng, kali, các vitamin như A, B, E, K,... cùng một số dưỡng chất khác. Các thành phần này cần thiết cho sức khỏe và có khả năng chăm sóc sắc đẹp toàn diện.

Đậu xanh giúp da khỏe mạnh, săn chắc và sáng mịn đều màu. CÙng với hoạt chất saponin có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, tẩy tế bào chết và làm sạch da hiệu quả. Nhờ khả năng này và kết hợp với các dưỡng chất khác mà đậu xanh giúp điều trị mụn nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nhờ tính mát, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, đào thải độc tố trên da, loại bỏ nguy cơ gây mụn.

Chính vì những lợi ích này mà dùng đậu xanh để trị mụn là biện pháp sáng suốt mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Cách trị mụn hiệu quả từ bột đậu xanh

Là một trong những loại mặt nạ trị mụn tự nhiên, bột đậu xanh đảm bảo an toàn cho làn da và cho kết quả như mong đợi. Có khá nhiều cách chăm sóc da mụn với bột đậu xanh. Dưới đây là vài gợi ý dành cho bạn.

Trị mụn bằng bột đậu xanh nguyên chất

Mặt nạ bột đậu xanh nguyên chất giúp trị mụn (Ảnh: Internet)

Đây là cách đơn giản nhất để bạn dưỡng da và trị mụn hiệu quả. Chỉ cần dùng bột đậu xanh nguyên chất trộn với chút nước lọc để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó chỉ cần áp dụng hỗn hợp này lên da mặt và đặc biệt là vùng da bị mụn. Giữ trong khoảng 20 phút để lớp mặt nạ khô đi rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ bột đậu xanh và sữa chua

Sữa chua tốt cho sức khỏe và được dùng nhiều trong các công thức làm đẹp. Sự kết hợp của sữa chua cùng bột đậu xanh sẽ giúp loại bỏ mụn khá tốt.

Trộn 1 muỗng bột đậu xanh với nửa hũ sữa chua không đường. Rửa sạch mặt, lau khô rồi dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Kết hợp bột đậu xanh và sữa chua để trị mụn tốt hơn (Ảnh: Internet)

Mặt nạ trị mụn từ đậu xanh và sữa tươi

Cũng tương tự như sữa chua, sữa tươi cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho vẻ đẹp làn da. Với sự kết hợp này đảm bảo làn da của bạn sẽ hết mụn và sáng mịn, hồng hào hơn trông thấy.

Bạn hãy trộn bột đậu xanh với sữa tươi không đường theo tỷ lệ sao cho tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da, giữ khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Với những cách trị mụn hiệu quả từ bột đậu xanh này, bạn hãy thực hiện đều đặn 3 ngày 1 lần và áp dụng vào buổi tối để loại bỏ mụn nhanh chóng hơn.

Cùng với đó, sự kết hợp của bột đậu xanh với bột nghệ, bột trà xanh hay mật ong cũng cho kết quả dưỡng da khá tốt mà bạn có thể lựa chọn. Hy vọng với các gợi ý này sẽ giúp bạn loại bỏ mụn nhọt, thâm nám và sớm sở hữu làn da sáng mịn, hồng hào. Chúc bạn thực hiện thành công!