Trong cuộc sống hôn nhân, hầu hết nhà nào cũng vậy, đều có những vấn đề khó nói, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Đâu chỉ có những giây phút hạnh phúc mà xen kẽ nó là những khoảnh khắc đau khổ, lầm lỗi như vợ ngoại tình (ngoại tình trong tư tưởng, ngoại tình do thiếu sự quan tâm của chồng, hay vì nhu cầu tình dục…). Tuy nhiên, đàn bà ngoại tình đáng thương hơn đáng trách. Vì vậy, nếu đã từng yêu, từng tin tưởng hy vọng về một cuộc sống gia đình hạnh phúc với người phụ nữ ấy thì các ông chồng hãy tìm cách níu kéo, cố gắng giữ lại chút hơi ấm của gia đình. Hãy giúp người vợ thoát khỏi cảm xúc sai trái nếu không muốn sớm đưa nhau ra tòa.

Để trị đàn bà ngoại tình đàn ông cần mềm mỏng

Khi phát hiện vợ ngoại tình cánh mày râu không nên bêu rếu, đánh đập hay chửi bới người vợ. Có thể cách này là cách hiệu quả để giải tỏa những bức xúc, bực bội trong lòng về sự phản bội của người vợ. Tuy nhiên, nó chỉ làm cho cuộc sống hôn nhân gia đình càng tồi tệ hơn. Với những hành động đánh đập của người chồng càng khiến người vợ căm hận và muốn ly hôn.

Chính vì vậy, để trị vợ ngoại tình hiệu quả cánh mày râu nên xử lý bằng những biện pháp mềm mỏng, dùng phương pháp lạt mềm buộc chặt. Như vậy, người chồng mới có thể giữ được hạnh phúc hôn nhân, đưa người vợ lạc đường trong tình cảm trở về với gia đình.

Người chồng cần nói chuyện thẳng thắn với người vợ

Đầu tiên, người chồng cần thu thập đầy đủ chứng cứ vợ không chung thủy, đây là bước rất quan trọng để giúp người vợ nhận ra sai lầm. Chứ không phải thu thập bằng chứng để chuẩn bị cho việc kiện cáo, đưa nhau ra toà. Tiếp theo, người chồng hãy nói chuyện với vợ một cách thẳng thắn, hãy hỏi cô ấy về những điều mà cô ấy chưa hài lòng về người chồng. Đồng thời, hãy cho cô ấy chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống vợ chồng gặp phải, xem xét mọi khía cạnh, nguyên nhân của việc vợ không chung thủy có bao nhiêu phần là lỗi của người chồng. Để từ đó, đưa ra cách giải quyết phù hợp.

Bởi vì không phải người vợ nào ngoại tình cũng xuất phát từ sự hư hỏng của bản thân, vẫn có những lí do mà hai người hoàn toàn có thể khắc phục được. Nếu cô ấy cô đơn, cảm thấy chán nản do chồng không tâm lý… thì hãy tha thứ, cho cô ấy con đường trở về.

Sau khi đã chia sẻ hết mọi khúc mắc trong cuộc hôn nhân thì người chồng hãy để cho người vợ biết là mình đã phát hiện ra việc vợ ngoại tình. Lúc này, người chồng nên đề cập một cách thật nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn, để cô ấy thấy được sự bao dung của người chồng.

Tùy vào mỗi hoàn cảnh mà nam giới có cách trị vợ ngoại tình phù hợp

Tiếp theo là người chồng hãy quan sát phản ứng thái độ của vợ. Nếu vợ nhận sai, người chồng hãy thể hiện được rằng mình sẵn sàng tha thứ cho vợ ngoại tình khi vợ biết sai và muốn sửa sai. Tuy nhiên, nếu vợ nhất quyết không thừa nhận sai lầm của mình, vẫn bao biện thì lúc này hãy đưa ra những bằng chứng mà mình thu thập được. Như vậy cô ấy sẽ không thể chối cãi được nữa. Việc vợ không nhận sai khi chưa có bằng chứng không nói lên việc vợ không muốn được tha thứ, mà có thể cô ấy chỉ đang cố gắng để che giấu đi sai lầm của mình, níu giữ hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy, người chồng cần quan sát thật kỹ thái độ của vợ để đưa ra phương án giải quyết cho phù hợp.

Thực ra, với mỗi hoàn cảnh, cách trị vợ ngoại tình của mỗi người chồng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì việc xử lý mềm dẻo và linh hoạt vẫn luôn là cách tốt nhất để giữ được hạnh phúc gia đình được bền vững, tránh đổ vỡ.