Khuôn mặt phù hợp với kiểu tóc ngắn uốn cúp đuôi

Đối với khuôn mặt tròn

Những cô gái có khuôn mặt tròn nên cắt tóc ngắn ngang vai rồi uốn cúp đuôi, ôm sát khuôn mặt; kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt bạn thon và cân đối hơn.

 Sooyoung (SNSD) với kiểu tóc ngắn uốn cúp sành điệu - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp mái lưa thưa với kiểu tóc ngắn uốn cúp đuôi, kiểu tóc này sẽ tạo cho bạn một vẻ đẹp trong sáng và thuần khiết như các cô nàng mỹ nữ xứ sở kim chi.

Tóc ngắn cúp đuôi và mái lưa thưa đã tôn lên những nét đẹp có sẵn của cô nàng Eunha (Gfriend) - Ảnh minh họa: Internet

Đối với khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài khiến cho người sở hữu gặp nhiều rắc rối để chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp làm cho khuôn mặt cân đối, hài hòa và tự nhiên hơn.

Một nguyên tắc cơ bản với những người có khuôn mặt dài đó là không nên để mái bằng, mái ngố vì điều này sẽ khiến gương mặt bạn giống hình tam giác. Tiếp đó là nên hạn chế những kiểu tóc quá ngắn (chỉ nên ngắn ngang vai) và những kiểu tóc dài quá xẹp, không có độ phồng,...sẽ khiến khuôn mặt bạn trông dài hơn.

Kiểu tóc phù hợp nhất với những cô nàng có khuôn mặt dài chính là tóc ngắn ngang vai với phần mái xéo có độ dài nhất định, uốn cúp nhẹ phần đuôi để có độ phồng tự nhiên giúp gương mặt bạn được "thu ngắn" lại.

Hạ Vi khẳng định vẻ đẹp nữ tính với mái tóc ngắn ngang vai - Ảnh minh họa: Internet

Đối với khuôn mặt vuông

Với những cô gái có khuôn mặt vuông hoặc khuôn mặt góc cạnh, đặc điểm dễ nhận dạng đó là vầng tráng cao và vuông góc, xương gò má cao và hơi bạnh ra, cằm ngắn, hơi nở hậu. Chính vì vậy, việc chọn cho mình một kiểu tóc giúp "che đậy" đi khuyết điểm là điều không dễ dàng.

Các cô nàng sở hữu khuôn mặt này cần chọn cho mình kiểu mái rèm cửa và tóc ngắn cúp đuôi như hình dưới đây để che đi xương gò má và hai bên phần hàm của bạn. Đây chính là kiểu tóc "đồng hành" với những cô nàng sở hữu khuôn mặt góc cạnh.

 Ảnh minh họa: Internet

Tóc ngắn uốn cúp đuôi nên nhuộm màu nào thì phù hợp?

Nếu như bạn đã sở hữu một làn da trắng thì rất thích hợp với những gam màu nhuộm sáng như: vàng, nâu đồng, nâu đỏ, xanh rêu,...

Mái tóc ngắn cúp đuôi nên được nhuộm với một màu sắc sáng để làm nổi bật lên được nét cá tính, năng động và còn giúp bạn che giấu được tuổi thật.

Với những cô nàng có nước da ngăm, việc chọn màu nhuộm cũng không hề khó khăn. Đây chính là màu da khá "dễ chịu" cho việc lựa chọn màu tóc. Tuy nhiên, cần chọn cho mình một gam màu phù hợp nếu không sẽ khiến da bạn bị xỉn màu trông thấy.

Màu tóc vàng giúp tôn lên làn da trắng sáng một cách nổi bật - (Ảnh minh họa: Internet)
Cá tính cùng màu tóc ánh đồng ngang vai - (Ảnh minh họa: Internet)

Không chỉ vậy, kiểu tóc này còn kết hợp được với màu đen truyền thống giúp cho bạn vừa nữ tính, nhẹ nhàng nhưng không mất đi sự trẻ trung, năng động.

Tóc đen ngắn uốn cúp mang lại vẻ đẹp dịu dàng - (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, mái tóc ngắn uốn cúp đuôi cũng khiến chị em phụ nữ tốn khá nhiều công sức để có thể giữ mái tóc luôn vào nếp, không bị chỉa đi nhiều hướng. Tốt nhất, nên lưu ý chăm sóc tóc tại nhà như: không nên sấy tóc quá nhiều, chải tóc bằng lược tròn, thường xuyên cuốn lô, dưỡng ẩm cho tóc...