Ngày 2/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết lực lượng chức năng quận 8 đã phong tỏa tạm thời block B của chung cư Mỹ Phúc (phường 16) và hẻm 450B đường Dương Bá Trạc (phường 1) sau khi phát hiện 2 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại hai địa điểm trên.

Trung tâm Y tế quận 8 đã chuyển hai ca nghi nhiễm này đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi và tiến hành vệ sinh khử khuẩn chung cư Mỹ Phúc và hẻm 450B Dương Bá Trạc.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân chung cư Mỹ Phúc. Ảnh: HCDC.

Theo lực lượng chức năng, hẻm 450B đường Dương Bá Trạc có 33 hộ với 126 nhân khẩu. Nhà chức trách xác định có 10 trường hợp F1 liên quan tới ca nghi nhiễm ở hẻm này.

Riêng ca nghi nhiễm tại chung cư Mỹ Phúc, cơ quan y tế xác định được 2 trường hợp tiếp xúc gần là người vợ và bảo vệ chung cư. Các trường hợp tiếp xúc gần khác đang được truy vết thông qua trích xuất hình ảnh từ camera tại chung cư cũng như những nơi mà người này từng đến.

Đồng thời, lực lượng chức năng lấy khoảng 200 mẫu gộp của cư dân sinh sống ở 17 tầng của chung cư này.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), từ 27/5 đến sáng 2/6, ngành y tế ghi nhận 227 ca nhiễm tại địa phương. Hầu hết ca bệnh liên quan chuỗi lây nhiễm của nhóm sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp.

Quận Gò Vấp là địa phương nhiều ca nhiễm nhất với 58 người dương tính nCoV.

Đáng chú ý, HCDC đã tìm ra mối liên hệ của hai chuỗi lây nhiễm đang tồn tại ở thành phố; theo đó, nguồn gốc của chuỗi lây tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn bắt nguồn từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Chung cư Mỹ Phúc, phường 16, quận 8, TP.HCM. Ảnh: Google Maps.