Sáng 1/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết lực lượng chức năng đã phong tỏa một con hẻm trên đường Cách Mạng Tháng 8 do đây là nơi ở của một ca nghi nhiễm nCoV.

Cơ quan chức năng điều tra truy vết và xác định được 9 trường hợp F1 sống cùng khu nhà trọ với ca nghi nhiễm này.

Ngoài ra, 22 trường hợp sống tại các nhà liền kề cũng được lấy mẫu đơn xét nghiệm và hơn 270 trường hợp người dân sống trong cùng con hẻm sẽ được lấy mẫu gộp.

Lực lượng chức năng TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong con hẻm. Ảnh: HCDC.

Theo HCDC, người này là nhân viên làm việc tại Công ty Thiên Tú, số 1 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình. Lực lượng chức năng xác định người này là F1 của ca nhiễm đã được cách ly trước đó.

Tính đến ngày 1/6, TP.HCM ghi nhận 208 ca nhiễm nCoV. Trong đó, 200 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 7 ca liên quan đến chùm bệnh được phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Hiện, 20/22 địa phương ở thành phố có ca nhiễm, trừ quận 11 và huyện Cần Giờ. Nhiều nhất là Gò Vấp với 52 ca. Kết quả giải trình tự gene của 5 ca bệnh đầu tiên xác định mang biến chủng Ấn Độ.

Đáng chú ý, HCDC đã tìm ra mối liên hệ của hai chuỗi lây nhiễm đang tồn tại ở thành phố, theo đó, nguồn gốc của chuỗi tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn bắt nguồn từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.