Tóc bị chẻ ngọn là một vấn đề khá phiền toái với nhiều chị em, nó khiến mái tóc trông khô, xơ xác và kém sức sống. Thế nên, với bài viết này, sẽ giới thiệu cho chị em những cách tự nhiên và hiệu quả nhất giúp trả lời cho câu hỏi Tóc bị chẻ ngọn phải làm sao? giúp chị chăm sóc mái tóc khỏe mạnh, chắc khỏe dài lâu. 

Tìm hiểu tóc bị chẻ ngọn phải làm sao?

Tóc chẻ ngọn là gì?


Hình ảnh tóc bị chẻ ngọn thực tế. Ảnh: Internet

Tóc chẻ ngọn là phần tóc bị tách thành nhiều sợi nhỏ, nó xuất hiện khi phần tóc đó không được chăm sóc cẩn thận khiến tóc khô, yếu và tóc "vỡ' thành nhiều sợi nhỏ ở các vị trí khác nhau, làm tóc dễ rối, mất nếp, xơ xác.

Nguyên nhân tóc chẻ ngọn là gì? 

Việc phần đuôi tóc bị tách ra là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất báo hiệu mái tóc chị em đang bị hư hại rất nhiều.

Nó xuất hiện là do tác động của việc chăm sóc tóc không đúng cách, sử dụng nhiều nhiều hóa chất, hoặc chính bản thân chị em cơ thể đang thiếu chất, suy dinh dưỡng, thiếu đạm, vitamin, khoáng chất từ chế độ ăn hàng ngày, khiến cho lớp dầu tự nhiên sản xuất từ các nang tóc không thể đi xuống hết cả sợi tóc, khiến cho phần đuôi tóc bị khô và xơ xác và chẻ ngọn. 

Thật may là cách phục hồi tóc chẻ ngọn cũng không phải quá khó khăn, chỉ cần áp dụng các cách trị tóc chẻ ngọn đơn giản tại nhà dưới đây, các chị em sẽ tìm lại vẻ đẹp mái tóc suôn mịn, óng ả tuyệt vời nhé. 

Các cách chăm sóc tóc chẻ ngọn tốt nhất, phục hồi sự bóng mượt của mái tóc 

Cách trị tóc chẻ ngọn bằng dầu dừa

Dầu dừa dưỡng tóc, trị chẻ ngọn là một cách khá đơn giản và dễ làm tại nhà cho nhiều chị em ứng dụng chăm sóc tóc đẹp tự nhiên. Do dầu dừa có chứa nhiều axit béo chuỗi trung bình nên dễ dàng thấm sâu vào sợi tóc, giữ ẩm và nuôi dưỡng mái tóc chị em mềm mượt, ngăn bị chẻ ngọn cũng như tóc đỡ khô, xơ xác hơn. 


Khắc phục tóc bị chẻ ngọn bằng dầu dừa đơn giản tại nhà. Ảnh: Internet

Những gì các chị em phải làm chỉ là lấy 2-4 thìa dầu dừa, thoa đều lên tóc, từ chân tóc đến ngọn tóc, rồi ủ tóc khoảng 1 tiếng đến để qua đêm, sau đó gội đầu lại rồi để tóc khô tự nhiên, không dùng máy sấy tóc hong khô. Tuần thực hiện 2-3 lần sẽ dưỡng tóc khỏe mạnh nhất. 

Phục hồi tóc chẻ ngọn với mặt nạ tóc từ mật ong, sữa tươi và sữa dừa

Với công thức này, mật ong giúp cân bằng và giữ độ ẩm cho tóc, kích thích hoạt động của nang tóc từ đó sản xuất nhiều dầu dưỡng tóc tự nhiên hơn, sữa tươi cung cấp thêm protein giúp tăng cường cấu trúc tóc, thêm dầu dừa cũng góp phần giữ ẩm cho tóc giúp mái tóc chị em sau khi được đắp mặt nạ này sẽ bóng mượt và chắc khỏe hơn hẳn, giảm hẳn tình trạng chẻ ngọn của tóc. 


Mật ong, sữa tươi và dầu dừa là tạo thành mặt nạ chăm sóc tóc tuyệt vời. Ảnh: Internet

Các chị em chỉ cần pha 2-4 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa dầu dừa, 3 thìa sữa tươi trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất, thoa đều lên tóc, cả chân tóc và ngọn tóc, tuy nhiên tránh tiếp xúc với da đầu nếu chị em thuộc da đầu nhờn, ủ tóc trong 1 tiếng rồi gội lại với dầu gội đầu, để tóc khô tự nhiên. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần sẽ giúp chăm sóc tóc chẻ ngọn tại nhà đơn giản và cho kết quả tóc khỏe nhanh chóng. 

Dưỡng tóc chẻ ngọn mềm mượt bất ngờ với mặt nạ tóc đu đủ, hạnh nhân, sữa chua

Sử dụng mặt nạ tóc đu đủ, hạnh nhân và sữa chua là một trong những cách dưỡng tóc tự nhiên hiệu quả nhất. Với các thành phần là đu đủ, dầu hạnh nhân và sữa chua sẽ giúp ngăn ngừa da đầu khô, ngứa, kích thích tóc mọc nhanh, cải thiện sức khỏe tóc và giảm hẳn sự chẻ ngọn không mong muốn cho mái tóc của chị em. 

Chỉ cần trộn đều đu đủ, 1 thìa sữa chua, 1 thìa hạnh nhân thành hỗn hợp đồng nhất, thoa đều lên tóc, ủ trong một tiếng rồi gội lại sạch, lau và để tóc khô tự nhiên. Thực hiện hai lần/tuần sẽ dưỡng tóc chắc khỏe nhất đấy nhé chị em ạ. 

Dưỡng tóc chẻ ngọn với chuối đơn giản 

Khi nói đến các cách phục hồi tóc bị chẻ ngọn phổ biến nhất thì mặt nạ tóc từ chuối được biết đến như một cách có tác dụng như một ma thuật tuyệt vời cho mái tóc của các chị em. 


Mặt nạ tóc từ chuối giúp dưỡng ẩm mái tóc nhanh chóng, thuận tiện. Ảnh: Internet

Chuối được biết đến là một loại dầu xả tự nhiên tốt vô cùng để dưỡng tóc tự nhiên, an toàn. Nó giúp cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa hư tổn cho tóc với đặc tính giàu dầu, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin giúp làm mềm tóc. 

Các chị em chỉ cần nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín với 2 thìa sữa dừa, thoa hỗn hợp lên tóc, tránh phần da đầu nếu chị em bị da nhờn, ủ tóc từ 1-2 giờ rồi gội lại sạch với dầu gội đầu là được. Khác với các mặt nạ tóc khác, chỉ cần dưỡng tóc tuần 1 lần với công thức này là đã chăm sóc tóc khỏe nhất rồi nhé. 

Mẹo chăm sóc tóc chẻ ngọn tại nhà đơn giản 

Để chăm sóc tóc, phục hồi tóc chẻ ngọn thì ngoài dưỡng tóc với các công thức trên thì các chị em nên lưu ý một số điều nữa sau: 

  • Sử dụng lược chải tóc chất lượng tốt, răng lược thưa tránh rối tóc. 
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, dầu gội từ các thương hiệu có uy tín. 
  • Chải tóc nhẹ nhàng, không chải mạnh hay cố gắng dứt tóc khi gặp búi tóc rối cũng như không chải khi tóc ẩm.
  • Cố gắng áp dụng các cách trị chẻ tóc tự nhiên tại nhà thay vì sử dụng các sản phẩm hóa chất bày bán bên ngoài. 
  • Luôn gội đầu trước và sau khi bơi, tắm nhanh lúc đó, sẽ tránh được sự tích tụ clo trên tóc, sẽ khiến tóc khô và chẻ ngọn.
  • Nên buộc tóc lỏng hơn là để tóc thả xõa tự nhiên. 
  • Tránh để đầu trần, mái tóc tiếp xúc trực tiếp các nhân tố có hại như ánh mặt trời để tránh hư hại cho tóc.
  • Khi tóc chẻ ngọn, nên dùng kéo cắt bớt phần tóc bị chẻ đi để loại bỏ phần tóc hỏng.

Tóc chẻ ngọn ảnh hưởng hình ảnh chị em rất nhiều, thế nên các chị em hãy chăm sóc và dưỡng tóc trước khi quá muộn, đừng để tóc hỏng, xơ xác rồi mới tìm cách khắc phục nhé. Hãy thử áp dụng các phương pháp chăm sóc trị tóc chẻ ngọn trong bài để thấy sự thay đổi kết quả đáng kinh ngạc chỉ trong vài tuần thôi. Chúc các chị em luôn xinh đẹp, trẻ trung và đẹp nhất nhé.