Tôi 30 tuổi, có 2 con một trai một gái. Cách đây khoảng 2 năm, tôi phạm sai lầm là ngủ cùng một cô bạn cũ và bị vợ phát hiện. Chuyện đó chỉ xảy ra duy nhất một lần, tôi cũng đã xin lỗi và được vợ tha thứ nhưng lòng tin đã không còn như trước. Cách đây mấy ngày, vợ thấy tôi nói chuyện trên mạng xã hội với người tôi yêu đơn phương, giờ là bạn bè, vợ cũng biết rõ cô ấy. Chúng tôi chỉ nói chuyện hỏi han sức khỏe, công việc và gia đình. Nhưng vì sợ vợ biết, sẽ tra hỏi đủ thứ nên tôi đã xóa tin nhắn sau khi nói chuyện. Vợ tôi phát hiện và hỏi, ban đầu tôi không nhận. Hai vợ chồng cãi nhau, tôi quá tức nên tát vợ 2 cái vì cô ấy chiếm điện thoại của tôi để nhắn tin với bạn tôi tra hỏi. Sau đó, tôi thú nhận là nói chuyện và nhờ bạn tôi chụp lại toàn bộ cuộc trò chuyện hôm đó, nhưng vợ không tin, còn cho rằng tôi làm giả. 

Giờ gia đình bên ngoại và vợ nói tôi rất cay nghiệt, ủng hộ việc ly hôn. Trong lúc bực tức tôi đã đồng ý, nhưng trong thâm tâm không hề muốn, vì nghĩ như vậy ai cũng khổ, nhất là con cái. Bây giờ tôi rất bế tắc vì nói gì vợ tôi cũng không tin, nhất là nhà ngoại lại đang ủng hộ việc đó. Mong chuyên gia và bạn đọc cho tôi lời khuyên.

Thủy

Chuyên gia tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào Thủy,

Vợ bạn không tin bạn chỉ nói chuyện bình thường với bạn gái cũ là hợp lý, cho dù thực sự chỉ là hỏi thăm sức khỏe và công việc gia đình. Lòng tin của vợ đối với bạn đã không còn từ khi phát hiện bạn từng ngủ với cô bạn trước đó. Bạn được vợ tha thứ, nhưng lại không trân trọng cơ hội, cố gắng lấy lại niềm tin nơi vợ, mà còn tiếp tục phạm sai lầm. Bạn phạm sai lầm ở chỗ: liên lạc với người mình từng thích trước đây vào thời điểm vợ không tin tưởng; không nghĩ tới cảm xúc của vợ nếu biết chuyện; có hành vi giấu giếm, lén lút khi liên lạc với người kia; không nhận khi vợ phát hiện và hỏi; đánh vợ... Bạn hãy ngẫm thật kỹ, những người bạn cũ kia hay vợ quan trọng hơn? Niềm vui trong việc lén lút qua lại với họ có quan trọng hơn hạnh phúc gia đình?

Vợ bạn tức giận lần này có thể nguyên nhân chính không phải do bạn nói chuyện với người phụ nữ khác, mà bởi thái độ lén lút của bạn khiến vợ nghi ngờ, bạn lại giấu giếm không thành thật khi vợ hỏi và đánh vợ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Lúc này bạn cần phải thể hiện thành ý của mình, tìm mọi cách để vợ và nhà ngoại bớt giận, làm nhiều hơn nói. Bạn không nên nhắc đến chuyện ly hôn và gây chuyện cãi nhau với vợ; hãy quan tâm hỏi han đến vợ dù thái độ của cô ấy không tốt; nhờ người thân, bạn bè khuyên nhủ vợ; hãy nói với vợ quyết tâm thay đổi của mình, thậm chí là viết giấy cam đoan. Con cái và chuyện gần gũi vợ chồng là 2 thứ dễ thuyết phục vợ nhất, bạn hãy nắm bắt thật tốt. Tất nhiên những điều này phải xuất phát từ trong tâm của bạn, phụ nữ rất nhạy cảm, cô ấy có thể nhận ra bạn có thật lòng hay không. Chúc bạn có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.