Ngày 18/7, tin từ Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang lấy lời khai của Lương Văn Doạn (24 tuổi, trú xã Ja Lơi, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) để làm rõ hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Thông tin trên Dân Việt, khoảng 3 tháng trước, Doạn có quen biết với một cô gái qua mạng xã hội Facebook ở cùng huyện. Sau một thời gian nhắn tin qua lại, cả hai đã nảy sinh tình cảm yêu đương. Thời gian này, Doạn có hỏi và biết được người yêu sinh năm 2003.

Vì nghĩ bạn gái đã đủ 16 tuổi, nên Doạn đã dẫn về phòng trọ của em gái mình ở chung và quan hệ tình dục với cô gái. Tất cả những lần quan hệ này cô gái đều đồng thuận.

Cơ quan điều tra lấy lời khai Lương Văn Doạn - Ảnh: Dân Việt

Gia đình cô gái sau đó không thấy con về nên đi tìm thì phát hiện con mình đang ở TP.Buôn Ma Thuột cùng với Doạn. Sau khi gặng hỏi, cô gái đã kể lại toàn bộ sự việc.

Sau đó, gia đình cô gái đã làm đơn tố cáo Doạn đến Công an TP.Buôn Ma Thuột. Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ cháu gái sinh ngày 10/10/2004, tính đến thời điểm Doạn thực hiện hành vi giao cấu thì cháu gái mới tròn 14 tuổi 9 tháng.

Trước đó, ngày 13/7, Công an huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Quốc Danh (20 tuổi, trú xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước) để tiếp tục điều tra hành vi “Giao cấu với người dưới 16 tuổi”.

Theo hồ sơ vụ việc, cuối tháng 2/2018, Danh quen biết với em U. (SN 2003, trú huyện Tiên Phước). Sau thời gian nhắn tin qua lại, Danh và U. nảy sinh tình cảm yêu đương và quan hệ tình dục.

Đến khi nhận thấy U. có biểu hiện lạ, người thân đưa cô bé đến bệnh viện khám thì phát hiện U. mang thai nên trình báo công an.

Đến tháng 2/2019, U. sinh con. Kết quả giám định ADN cho thấy cháu bé là con của U. và Danh.