Có nằm mơ tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng Thùy chia tay tôi. Cô ấy vốn không phải là người bồng bột, xốc nổi hay “có mới nới cũ”. Nhưng sau 2 năm yêu nhau, sau nhiều lần tranh luận về tình yêu, sau khi cạn lời với nhau, Thùy đã nói chia tay. Tôi không làm gì được để cứu vãn tình yêu, bởi tình yêu phải có từ hai phía.
 
Ảnh minh họa: Internet
 
Tôi không chấp nhận được chuyện Thùy đã hết yêu tôi, tôi không thể quên được những tháng năm chúng tôi hạnh phúc bên nhau. Tôi thất vọng, tôi chản nản, tôi oán ghét đàn bà. Bạn bè khuyên tôi hãy quên cô ấy đi nhưng làm sao tôi quên được?
 
Nguyễn Chí Bình (TP.HCM)
 
Bạn Bình thân mến!
 
Có những thực tại không mong muốn nhưng nó vẫn cứ đến. Có những người, ta yêu tha thiết nhưng vẫn phải quên đi. Có những thời gian cực kỳ khó khăn để “tiêu hóa” được nỗi đau. Bạn đừng gặm nhấm nó một mình mà hãy chia sẻ với người bạn thân nào đó. Bạn đừng cố nhớ lại, đi đến những nơi quen thuộc của hai người mà hãy cắt đứt những mối liên quan ấy.
 
Ai cũng có quá khứ nhưng nhớ lại, nghĩ lại là để rút ra bài học cho mình chứ không phải để chìm vào nỗi đau. Trái lại, bạn hãy tận hưởng những ngày tháng độc thân vui vẻ. Tất cả còn ở phía trước. Chia tay một mối tình, xét cho cùng, nó không phải là thảm họa.