Sáng 25/11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi). Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm, còn Trang bị truy tố về tội Giết người và Hành hạ người khác.

 

Có 7 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho người liên quan và bào chữa cho các bị cáo gồm luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM), Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội), Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh, Nguyễn Ngọc Trâm, Phạm Thị Ngọt, Võ Thị Xuân Thùy (Đoàn luật sư TP.HCM).

Tại phiên xử vào chiều cùng ngày, luật sư Khưu Mỹ Vinh bác bỏ quan điểm của mẹ ruột bị cáo Trang về việc con gái bị ảnh hưởng tâm lý do hậu Covid nên mới có những hành vi mất kiểm soát. Đồng thời, nữ luật sư cho biết thêm, trong trích xuất từ camera nhà Thái, Trang nhiều lần bỏ đói bé V.A và lấy lý do là để bé học đến khi thuộc bài. Trang cho bé ăn đồ ăn cũ, nước ép cũ từ ngày hôm trước. Phẫn nộ hơn khi theo tiết lộ của luật sư Vinh, Trang từng không cho V.A uống nước trong suốt 12 giờ đồng hồ đến mức bé phải uống nước từ vòi nước rửa chén.

 

Với những căn cứ trên, luật sư Khưu Mỹ Vinh tiếp tục đề nghị xử lý nghiêm minh về hành vi phạm tội của cả Trang và Thái.

Như đã đưa tin trước đó, phía VKS đề nghị hình thức tử hình đối với Trang và phạt 6-8 năm tù đối với Thái.