Ảo ảnh quang học là một sự đánh lừa được tạo ra bởi hệ thống thị giác. Nó được phân biệt bởi sự khác biệt rõ ràng trong nhận thức thị giác với thực tế.

Nói cách khác, ảo ảnh quang học là một loại đánh lừa thị giác, trong đó chúng ta bị đánh lừa hoặc bị hiểu sai bởi những gì chúng ta nhìn thấy.

Bằng cách thử nghiệm màu sắc, ánh sáng và hoa văn, ảo ảnh quang học đánh lừa và khiến mọi người bối rối. Ảo ảnh về thể chất, sinh lý và nhận thức được cho là tạo thành ba dạng ảo ảnh quang học.

Nhận thức thị giác có liên quan đến ảo ảnh quang học cũng như ảo ảnh đa giác quan. Nó cũng có thể được sử dụng trong lĩnh vực y tế để theo dõi và điều trị một số bệnh tâm lý.

Ảo giác quang học là một thử thách trực tuyến mới nhất. Nhiều người tìm kiếm những câu đố và hoạt động khó khăn để giúp họ thoát khỏi cuộc sống hàng ngày.

Gần đây mọi người bắt đầu quan tâm đến việc tham gia các thử thách ảo ảnh quang học vì chúng sẽ giúp họ tỉnh táo trong một thời gian và giúp họ củng cố kỹ năng quan sát.

Vì vậy hãy tìm con quạ trong bức hình với thời gian 15 giây.

Tìm con quạ trong thời gian 15 giây. Ảnh: India Times

Ảo ảnh quang học là những hình ảnh thú vị, gợi mở tâm trí, thách thức nhận thức và kiểm tra kỹ năng quan sát của bạn.

Nếu muốn cải thiện khả năng tập trung và kỹ năng quan sát của mình, bạn có thể tham gia vào các hoạt động kích thích trí não như ảo ảnh quang học, câu đố, v.v.

Những người tích cực tham gia các hoạt động như thế này sẽ được hưởng lợi nhiều hơn về mặt tinh thần so với những người khác.

Vì vậy, bạn đang chờ đợi để làm gì? Hãy bắt đầu thử thách ảo ảnh quang học này và kiểm tra kỹ năng quan sát và thị giác của bạn!

Dưới đây là đáp án câu đố.

Đáp án câu đố. Ảnh: India Times