Diễn biến thời tiết hôm nay tại các khu vực

Theo dự báo thời tiết hôm nay, Bắc Bộ đêm và sáng trời se lạnh, trưa chiều trời nắng. Mưa lớn ở khu Trung Bộ có dấu hiệu giảm về diện và lượng.

Do nhiễu động gió Đông ở biển suy yếu, mưa lớn ở Trung Bộ giảm dần. Mưa chỉ còn diễn ra từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Các nơi khác có mưa rải rác về chiều tối.

Trưa và chiều có nắng gián đoạn, nhiệt độ tăng dần từ Bắc vào Nam.

Tuy mưa giảm nhưng mực nước lũ trên các sông ở Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trên mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi; ngập úng ở các vùng trũng thấp, ven sông.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu tác động chủ yếu của đới gió Đông yếu nên thời tiết hôm nay có mưa rào rải rác, có nơi có dông vào chiều tối với lượng mưa không lớn. Trưa chiều có nắng với mức nhiệt cao nhất khu vực Tây Nguyên phổ biến từ 28-31 độ. Nam Bộ nhiệt độ dao động trong khoảng 30-33 độ.

Tại khu vực Bắc Bộ, có mưa rào rải rác về đêm và sáng sớm ở một số tỉnh ven biển và phía Nam đồng bằng. Các nơi khác trời không mưa, ngày có nắng với nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, Bắc Bộ ban ngày trời nắng, đêm và sáng se lạnh. Ảnh: T.Hải

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 176 US AQI, chất lượng không khí ở mức không lành mạnh. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 20.9 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ. 

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.