Sáng 16/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản, Katsunobu Kato, xác nhận có thêm 70 người dương tính với nCoV trên du thuyền Diamond Princess, NHK đưa tin. Tổng số người nhiễm bệnh trên chiếc du thuyền đang bị cách ly tại cảng Yokohama là 355. Đây là ổ dịch nCoV lớn nhất ngoài Trung Quốc.

Du thuyền Diamond Princess. Ảnh: CNN

Vào 15/2, Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản cho biết Washington sẽ sắp xếp hai chuyến bay để đưa công dân trên du thuyền về nước. Theo Wall Street Journal, những công dân Mỹ được sơ tán nhiều khả năng sẽ đến căn cứ không quân Travis ở California để kiểm tra sức khỏe bổ sung. Một số có thể phải ở lại Travis để cách ly bắt buộc tối đa 14 ngày, trong khi những người khác có thể được chuyển đến căn cứ không quân Lackland ở Texas. Hành khách sẽ được đánh giá sức khỏe, những người bị sốt, ho hoặc có các triệu chứng khác sẽ không được phép lên các chuyến bay.

Con tàu Diamond Princess có 3.711 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn bị cách ly từ ngày 4/2 tại cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi một du khách từ Hong Kong đi tàu tháng trước dương tính với nCoV. Hiện toàn bộ hành khách cùng thủy thủ đoàn được yêu cầu cách ly trên tàu 14 ngày, thời gian ủ bệnh tối đa, bắt đầu từ 5/2.