Bộ Y tế vừa thông báo 2 ca tử vong do COVID-19 mang số 124-125, tính từ đầu dịch.

Ca tử vong 124: BN20023, 78 tuổi, nữ, địa chỉ tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Tiền sử bệnh: Nhiễm trùng tiêu hóa, đái tháo đường type 2, bệnh thận mạn, ung thư gan.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, tử vong hôm 9-7 với chẩn đoán tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân viêm phổi nặng, bệnh thận mạn giai đoạn cuối, ung thư gan, đái tháo đường type 2, nhiễm SARS-CoV-2.

Ca tử vong 125: BN20025, 63 tuổi, nữ, địa chỉ ở huyện Châu Thành, Đồng Tháp.

Tiền sử bệnh: Suy thận mạn giai đoạn 5, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, cushing do thuốc. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Sa Đéc, Đồng Tháp, tử vong ngày 9-7, với chẩn đoán tử vong là viêm phổi nặng do nhiễm SARS-CoV-2 biến chứng suy hô hấp tiến triển trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, đái tháo đường type 2.

Như vậy, đến ngày 12-7, Bộ Y tế đã thông báo ghi nhận 125 ca tử vong do COVID-19 tính từ đầu dịch, và còn 4 bệnh nhân đã tử vong, đang tiếp tục được cập nhật (tổng số ca tử vong đến nay là 129 ca).

Theo thông tin từ đoàn công tác của ngành y tế tại Đồng Tháp, hiện tỉnh Đồng Tháp chưa có thiết bị tim phổi nhân tạo (ECMO) để cấp cứu trong trường hợp có bệnh nhân nặng, cũng chưa có nhân lực sử dụng được thiết bị này. Tỉnh có 140 máy thở nhưng cũng đang sử dụng cho các bệnh khác, chỉ còn dư vài chục cái cho bệnh nhân COVID-19.

Hiện nhóm chuyên gia đã hỗ trợ Đồng Tháp đã thiết lập một mạng lưới y bác sĩ đã và đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19 để hỗ trợ kinh nghiệm điều trị.