Nếu trước đó, The Face Vietnam 2018 đã vấp phải những lời bình luận tiêu cực về việc nội dung ngày càng nhạt, quảng cáo quá nhiều hay top 3 chung cuộc “thiếu muối” thì sau khi đêm chung kết kết thúc, chương trình tiếp tục nhận được nhiều “gạch đá” từ phía khán giả.

Sự xuất hiện của các HLV và top 15 thí sinh của chương trình.

“The Face” không phải “The Thanks”

Dẫu biết rằng một chương trình được tổ chức cần phải có nhà tài trợ và một lời cảm ơn dành cho họ là điều nên làm. Thế nhưng, cảm ơn như thế nào để khiến khán giả theo dõi chương trình không cảm thấy nhàm chán lại là một điều cần phải suy nghĩ.

Trong đêm chung kết The Face Vietnam, sau phần giới thiệu dài lê thê của MC, phần cảm ơn và trao hoa cho đại diện các nhà tài trợ - một trong những phần đáng lẽ chỉ coi là phụ thì lại được kéo dài khiến người xem cảm thấy phát mệt.

Không ít người đặt ra câu hỏi liệu đâu là “The Face” hay “The Thanks” và BTC kéo dài “tiết mục” cảm ơn nhà tài trợ ra nhằm mục đích gì? Chỉ đơn giản là cảm ơn hay nịnh bợ nhà tài trợ?

Đêm chung kết bị dân cư mạng chê nhạt. Ảnh: Internet

Thử thách với yêu cầu “rối não”

Thử thách được host Nam Trung giới thiệu là khó nhất trong đêm thi chung kết là quay video trực tiếp tại sân khấu trước sự chứng kiến của các HLV, host, giám khảo và khán giả. Nhưng khi các HLV đặt ra câu hỏi về thể lệ, cách thực hiện và tiêu chí chấm điểm thì chỉ nhận lại được câu trả lời chung chung, lòng vòng như muốn “hack não” thí sinh.

Đến cuối chương trình, mọi người mới ngỡ ngàng khi biết được rằng tất cả những câu hỏi được các HLV đặt ra trên sân khấu chỉ mang tính chất tượng trưng bởi đề bài của đêm chung kết đã được tiết lộ từ tối hôm trước. Còn việc top 3 đã được tập luyện trước đó hay chưa vẫn là một dấu chấm hỏi.

Host “kém duyên”, HLV quá diễn?

Nam Trung được biết đến là một trong những người có khả năng ăn nói lưu loát, chủ nhân của những phát ngôn gây sốc, xéo xắt nhưng trong đêm chung kết The Face Vietnam 2018, anh lại mất điểm bởi sự kém duyên, dẫn chương trình không dưới một lần vấp váp.

Trong khi các HLV ngồi đối diện, họ lại tỏ ra khá e dè với Nam Trung. Sự e dè, nhẹ nhàng khiến người xem cảm thấy hơi bất thường và có phần “so deep”.

Chưa kể, sau đó, host Nam Trung và bộ ba HLV lại biến phần gay cấn nhất của chương trình thành màn tâm sự đêm khuya với những nổi lòng của HLV dành cho thí sinh và ngược lại.

Phần trình diễn của team Thanh Hằng. Ảnh: Internet

Cắt sóng bất ngờ

Khán giả nào theo dõi chương trình qua màn hình sẽ cảm thấy rất hoang mang khi đêm chung kết, quan trong nhất là phải biết được cái tên sẽ trở thành quán quân. Thế nhưng, phần này lại bị cắt mất. Họ lại phải “lật đật” sang livestream để xem tiếp những diễn biến cuối cùng. Đây là hậu quả của màn “The Thanks” và “tâm sự đêm khuya” trước đó.

Quán quân “thiếu muối”

Mạc Trung Kiên là cái tên gây tranh cãi ngay từ khi đầu mùa giải đến giờ. Anh bị đánh giá là không có gì nổi bật, đáng lẽ phải bị loại ngay từ những tập đầu tiên. Thế nhưng, anh chàng này như một thí sinh “bất tử”, mặc kệ những lời chê bai của dư luận, Mạc Trung Kiên vẫn tiến thẳng vào đêm chung kết. 

Phần thể hiện của Mạc Trung Kiên cũng không có gì nổi bật, cộng đồng mạng không tiếc lời chê bai. Trước những ý kiến chê bai học trò ngay sau khi anh ta đăng quang, siêu mẫu Thanh Hằng vẫn đứng ra bảo vệ và giải thích rằng Mạc Trung Kiên đã rất cố gắng và có phát ngôn: “Người có tâm, có tầm thì phải nhìn xa chứ không đơn giản chỉ nhìn thấy những gì trước mắt”.

Quán quân gây tranh cãi. Ảnh: Internet

Với phát ngôn này của nữ siêu mẫu, bạn Lê Bình Nhi đã đặt ra câu hỏi: “Ý chị Thanh Hằng nói chỉ có chị là có tâm và có tầm còn hàng triệu khán giả theo dõi chương trình từ trước đến giờ là ngu ngọng hết sao?”.

Không thể phủ nhận The Face Vietnam 2018 rất thành không khi tạo được hiệu ứng mạnh mẽ với công chúng ngay từ vòng casting. Thế nhưng, có vẻ như càng về sau, chương trình càng đuối khi không có sự sáng tạo, đột phá về thử.

Điều khán giả cần là một chương trình có đầy đủ về nội dung với những thử thách phù hợp để đào tạo ra một “Gương mặt người mẫu” thay vì chỉ hào nhoáng bên ngoài kèm theo quảng cáo bất chấp, không cần biết khán giả có khó chịu hay không.