Lạc nội mạc tử cung xuất hiện khi các mô hay tế bào nội mạc nằm bên ngoài tử cung, gây ra những cơn đau dữ dội. Bên cạnh đó, các mô lạc nội mạc bao quanh có thể bị kích thích, hình thành mô sẹo và các túi chứa chất dịch khiến bạn khó mang thai.

Chính vì vậy, việc phát hiện kịp thời những dấu hiệu của bệnh và điều trị đúng cách sẽ giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản của chị em.

Dưới đây là những triệu chứng cảnh báo nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung mà bạn tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua:

Những dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung

Đau vùng tiểu khung và vùng bụng

Trong chu kỳ kinh nguyệt, nhiều người gặp tình trạng đau ở vùng lưng dưới, vùng bụng và vùng tiểu khung. Tuy nhiên, hầu hết chị em đều cho đây là dấu hiệu bình thường và dễ dàng bỏ qua.

Đau vùng lưng dưới, vùng bụng là triệu chứng cảnh báo nguy cơ lạc nội mạc tử cung - Ảnh minh họa: Internet

Trong nhiều trường hợp, nó không phải là dấu hiệu thông thường của kỳ kinh nguyệt mà là triệu chứng cảnh báo nguy cơ lạc nội mạc tử cung. Tốt nhất bạn nên đến bệnh việc để được kiểm tra.

Ra máu quá nhiều

Tình trạng ra máu quá nhiều trong “ngày đèn đỏ” kèm theo các cục máu đông có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung. Bên cạnh đó, hiện tượng rong kinh trong kỳ kinh nguyệt cũng là triệu chứng sớm của căn bệnh thường gặp ở nữ giới này.

Nếu thấy nghi ngờ trước những dấu hiệu bất thường của cơ thể, bạn nên chủ động đi khám để được điều trị kịp thời.

Thường gặp vấn đề về tiêu hóa

Nếu thường xuyên gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, táo bón, tiêu chảy... kéo dài không rõ nguyên nhân thì tuyệt đối đừng chủ quan. Chúng có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung. Bạn nên đến bệnh viện để tiến hành nội soi ổ bụng lấy mẫu mô từ vùng bị ảnh hưởng và làm xét nghiệm đối với tế bào nội mạc tử cung. Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp quá trình điều trị thuận lợi hơn.

Nếu thường xuyên gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, táo bón, tiêu chảy... thì rất có thể bạn đang mắc lạc nội mạc tử cung - Ảnh minh họa: Internet

Đi tiểu thường xuyên

Khi bị tổn thương nội mạc tử cung thì bạn có thể gặp phải tình trạng đi tiểu thường xuyên, thậm chí còn cảm thấy bàng quang tích đầy nước trong kỳ kinh nguyệt.

Khi mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, bạn có thể gặp các triệu chứng tương tự như viêm bàng quang, gây đau và làm tăng áp lực trong bàng quang.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, bạn cần tuyệt đối lưu ý để bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình.