Một đoạn clip vừa được chia sẻ mới đây gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo đó, trong clip, hai nam sinh giơ điện thoại lên cao rồi đập mạnh xuống bục giảng trước sự chứng kiến của một thầy giáo và các bạn trong lớp.

Thầy giáo phạt học sinh bằng cách cho đập thoại trong lớp học. Ảnh cắt từ clip

Một trong hai học sinh bị thầy giáo cho rằng lực đập chưa đủ mạnh nên được yêu cầu ném điện thoại xuống sàn thêm lần nữa.

Hình thức xử phạt của thầy giáo khiến cộng đồng mạng bức xúc. Ảnh cắt từ clip

Đoạn video sau khi đăng tải gây tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều lên án hình thức xử phạt học sinh của thầy giáo. Trong khi đó, một số người cho rằng đây là giải pháp răn đe các học sinh khác không được sử dụng điện thoại trong lớp học.

Clip thầy giáo phạt học sinh tự đập vỡ điện thoại ngay trong lớp

Theo The Paper, đoạn clip được quay tại trrường trung học ở Vĩnh Châu, ở thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Trước đó, giáo viên họ Xiong đã bắt quả tang hai học sinh trên chơi điện thoại trong giờ tự học, dù bị nhà trường cấm. Thầy giáo dạy môn chính trị này nói hai học sinh đã tự nguyện tiêu hủy điện thoại sau khi nhận ra lỗi. Tuy nhiên, nhà trường vẫn cho rằng thầy Xiong đã vi phạm các quy định của Bộ Giáo dục về xử phạt học sinh. Theo đó, do cách xử phạt không phù hợp, thầy giáo họ Xiong sẽ bị kỷ luật bằng cách trừ tiền lương hàng tháng.