Trả lời trên Dân Việt, ông Trương Văn Núi, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) cho biết, vụ việc xảy ra vào 16h chiều 8/7, tại khu vực cống Cừ, thôn Tam Đa Ngoại.

Hiện trường 3 em nhỏ đuối nước thương tâm - Ảnh: Dân Việt

Theo đó, vào thời điểm trên 3 em nhỏ là Vũ Hoàng Lâm (SN 2011), Vũ Phúc An (SN 2013), Vũ Anh Việt (SN 2012) cùng trú tại xóm 9, thôn Tam Đa Ngoại rủ nhau ra khu vực cống Cừ chơi và tắm. Người dân sau đó thấy dép để trên bờ nhưng không thấy người đâu nên đi tìm, thì phát hiện thi thể của 3 em nhỏ đuối nước thương tâm dưới cống nước.

 “Do khu vực các cháu tắm vắng người qua lại nên khi bị trượt chân ngã xuống cửa cống không có ai phát hiện khiến các nạn nhân bị đuối nước. Hai cháu Lâm và An là hai anh em ruột trong một gia đình. Còn cháu Việt cũng có quan hệ họ hàng, gọi Lâm và An là anh (con nhà bác)”, ông Núi thông tin.

Theo vị chủ tịch xã Minh Hoà, khu vực 3 cháu gặp nạn có độ sâu hơn 2m, rộng khoảng 10 mét. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo một số phòng, ban, UBND huyện Kinh Môn, xã Minh Hòa, ban giám hiệu các nhà trường… đã đến hỏi thăm, động viên, chia buồn với gia đình các cháu.

Trước đó vào ngày 30/5, một nhóm học sinh lớp 8 của Trường THCS Trung Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) tổ chức đi dã ngoại tại đập Trại Xanh (thuộc xã Bắc Thành).

Đến trưa, 5 em học sinh (gồm 1 nam, 4 nữ) rủ nhau xuống khu vực đập nước chơi thì không may bị sẩy chân ngã xuống hố sâu.

Tới khoảng 14h, thi thể 5 em học sinh đã được tìm thấy. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.Phát hiện sự việc, người dân cùng chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để tổ chức tìm kiếm.

Danh tính 5 em học sinh bị đuối nước gồm: Nguyễn Thị Ngân (SN 2005), Nguyễn Thị Giang (SN 2007), Trần Long Nhật (SN 2005), Nguyễn Thị Trang (SN 2005) và Cao Thị Nương (SN 2005) tất cả đều trú tại xã Trung Thành.