Bên cạnh việc vệ sinh, làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn có rất nhiều công dụng khác nhau. Chị em chỉ cần trộn kem đánh răng với vài giọt nước cốt chanh là sẽ có ngay một hỗn hợp với nhiều công dụng làm đẹp và chăm sóc da một cách hữu hiệu.

Trị thâm khuỷu tay và đầu gối

Công thức để trị thâm khuỷu tay và đầu gối rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn kem đánh răng với nước cốt chanh theo tỉ lệ thích hợp. Tiếp theo, pha hỗn hợp này không quá loãng rồi cho thêm vào 1 thìa muối và trộn đều.

Sau khi làm sạch da với nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở thì chị em hãy bôi đều hỗn hợp vừa rồi lên vùng da muốn làm trắng. Giữ nguyên thêm 5 phút nữa và rửa sạch với. Chỉ cần làm từ 2 -3 lần/tuần làn da sạm màu, chai sần của chị em sẽ trắng lên trông thấy.

Kem đánh răng và nước cốt chanh có khả năng "đánh bay" vết thâm ở khuỷu tay và đầu gối cực tốt - Ảnh minh họa: Internet

Làm sạch móng tay

Dù cho bạn không thường xuyên chăm chút cho bộ móng của mình thì ít nhất cũng đừng để chúng bị ố vàng, két bẩn. Bởi vì, như vậy nhìn rất thiếu thẩm mỹ và người khác sẽ đánh giá không cao về ngoại hình của bạn.

Công thức làm sạch móng tay khá dễ, bạn chỉ cần trộn kem đánh răng với nước cốt chanh theo tỉ lệ thích hợp để hỗn hợp thu được không quá loãng. Tiếp đến, hãy bôi đều hỗn hợp này lên móng tay hoặc móng chân, để nguyên như vậy trông 5 phút. Cuối cùng, nhúng bàn tay vào nước, lấy bàn chải cũ chà nhẹ lên và rửa lại một lần nữa là xong. 

Chỉ với kem đánh răng và nước cốt chanh, bạn đã có ngay công thức làm sạch móng tay cực đơ giản mà vô cùng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng môi

Hỗn hợp chanh và kem đánh răng không chỉ giúp trị thâm môi cực kì hiệu quả mà còn có công dụng dưỡng môi mềm mại, tẩy hết lớp da chết rất nhanh chóng. Đồng thờ, làm lớp son màu lên tươi và bám lâu hơn rất nhiều.

Hỗn hợp chanh và kem đánh răng không chỉ giúp trị thâm môi cực kì hiệu quả mà còn có công dụng dưỡng môi mềm mại, tẩy hết lớp da chết rất nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Chị em chỉ cần trộn 1 thìa nhỏ kem đánh răng với 1 thìa đường và 1 chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến, bạn hãy hỗn hợp này thoa lên môi, massage nhẹ nhàng trong 2 phút cho dưỡng chất thẩm thấu rồi mới rửa lại với nước. Cuối cùng, chị em có thể bôi 1 chút son dưỡng hoặc dầu dừa để đôi môi mềm và hồng hào hơn rõ rệt.

Trị mụn sưng

Mụn sưng là loại mụn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại lớn cho làn da; do đó, chị em tuyệt đối không được tự ý nặn loại mụn này. Để giải quyết chúng, bạn hãy sử dụng hỗn hợp chanh và kem đánh răng bôi trực tiếp lên nốt mụn.

Hoặc đơn giản hơn là bạn có thể thoa luôn kem đánh răng lên nốt mụn sưng to, đau nhức và để qua đêm. Sáng hôm sau, chúng sẽ tự động xẹp xuống, đóng thành vảy và từ từ biến mất, không để lại thâm sẹo.

Để giải quyết những nốt mụn sưng, bạn hãy sử dụng hỗn hợp chanh và kem đánh răng bôi trực tiếp lên các vết mụn này - Ảnh minh họa: Internet

Trị mụn cám

Nếu chị em muốn đánh bay đám mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá đáng ghét trên trán, cằm, mũi thì kem đánh răng và nước cốt chanh chính là tuyệt chiêu nhanh gọn. Lưu ý, lúc này bạn đừng nên nặn chúng; vì như vậy sẽ khó làm sạch triệt để, và dễ để lại các vết thâm sẹo xấu xí.

Nếu chị em muốn đánh bay đám mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá thì kem đánh răng và nước cốt chanh chính là tuyệt chiêu nhanh gọn - Ảnh minh họa: Internet

Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa kem đánh răng, 1 thìa muối trắng và 1 thìa nước cốt chanh. Sau đó, làm sạch da bằng sữa rửa mặt để loại bỏ phần nào bụi bẩn, bã nhờn. Tiếp theo, nhúng khăn mặt vào nước ấm nóng, vắt ráo và đắp lên vị trí muốn trị mụn khoảng 30 - 60 giấy. Bởi việc làm này sẽ giúp lỗ chân lông được giãn nở tối ưu.

Kế đến, bạn hãy bôi hỗn hợp vừa chuẩn bị lên vùng da có mụn. Massage đều cho các nhân mụn bong ra và để thêm 10 phút nữa. Cuối cùng, hãy dùng bàn chải cũ hoặc bông tẩy trang nhúng vào nước ấm chà nhẹ nhàng để các cồi mụn có thể trôi đi một cách nhanh chóng.