Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố 3 danh sách xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Cụ thể: danh sách ngày 1-10 phạt 1 cá nhân với hành vi cho người khác mượn thẻ bảo hiểm y tế, mức phạt tiền 750.000đ; danh sách ngày 7-10 phạt 3 đơn vị với nhiều hành vi vi phạm, tổng mức phạt gần 40 triệu đồng; đặc biệt danh sách ngày 8-10 phạt 3 đơn vị và cá nhân với tổng mức phạt 111 triệu đồng.

Theo danh sách xử phạt vi phạm hành chính ngày 8-10, có 3 cá nhân và đơn vị vi phạm nghiêm trọng.

Cụ thể: Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế A&A (63 Ngô Thời Nhiệm, phường 6, quận 3, TP.HCM), đơn vị này bị xử phạt 38 triệu đồng với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn hoạt động không có biển hiệu.

Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế A&A bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 38 triệu đồng - Ảnh: Internet

Doanh nghiệp thứ hai trong danh sách này là Công ty TNHH Greeny (Số 9A Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Cơ sở này vi phạm 2 nội dung: Hoạt động không có biển hiệu và sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề. Mức phạt đối với Greeny là 43 triệu đồng.

Danh sách XPVPHC trong lĩnh vực khám chữa bệnh ngày 8-10-2019 - Ảnh chụp màn hình

Không chỉ có doanh nghiệp trong lĩnh vực khám chữa bệnh bị xử phạt vi phạm hành chính, cá nhân bà Dương Thị Thu Hiền (Số 9A Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra, phát hiện sai phạm. Với hành vi hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, bà Hiền bị phạt 30 triệu đồng.