Theo khảo sát của PV báo VietNamNet, càng gần Tết nguyên đán giá chuối xanh tại chợ dân sinh càng tăng cao.

Lý giải nguyên nhân, một tiểu thương buôn bán hoa quả tại chợ Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội) cho hay, "so với ngày thường, giá chuối tiêu đã tăng gấp 2-3 lần. Tuy nhiên, nếu như so với thời điểm năm ngoái, giá chuối xanh phải dao động từ 200.000-300.000 đồng/nải thì năm nay giá chuối xanh không những tăng mà còn giảm chỉ còn từ 80.000-180.000 đồng/nải. Tôi bán theo nải, nải nào quả đẹp, số lẻ thì giá cao mà nải nào kém hơn tí thì giá thấp".

Trao đổi thêm với PV báo Dân Việt, một thương lái ở chợ tại khu vực Hà Nội cho biết thêm: “Trước Tết 1 tuần, chuối tiêu xanh chỉ khoảng 10-15 nghìn đồng/kg nhưng giờ thì lên 20 nghìn/kg rồi. Nải nào ít cũng phải 50 nghìn đồng, nải nào to, đẹp mà có số quả lẻ thì phải hơn trăm nghìn. Ít cũng phải dùng đến 3 nải, 1 nải cúng vào 23 tháng Chạp, 1 nải dùng hôm 30 Tết và bày mâm ngũ quả. Riêng tiền chuối đã nửa triệu đồng”.

Tuy nhiên, đến mới đây, khi chỉ còn khoảng 2-3 ngày nữa là bước sang năm mới Quý Mão, trên MXH xuất hiện hình bày bán chuối thờ với giá lên tới 700.000 đồng khiến nhiều người sửng sốt.

 Hình ảnh khiến nhiều người tá hoả: Ảnh: MXH

Theo đó, mức giá của mỗi nải chuối ở đây đều vô cùng cao. Có nải ghi giá lên tới 700 nghìn đồng/1 nải. Nải chuối rẻ nhất cũng có giá lên tới 450 nghìn đồng/1 nải. Với mức giá "chát" thế này, nhiều người không khỏi thắc mắc liệu có phải chủ quán ghi nhầm giá là 700 nghìn đồng/1 buồng chuối hay không? 

Càng đáng ngạc nhiên hơn, khi theo như ảnh được đăng tải, thì nải chuối không có gì đặc biệt để đội giá "trên trời" như vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên dân tình "tá hoả" với giá cả thực phẩm những ngày cận Tết. Bởi việc tăng giá đã trở thành thực trạng chung khiến không ít bà nội trợ đau đầu mỗi dịp Tết đến xuân về.