Chè khoai môn là món ăn vặt dân giã mà ngon miệng, làm nức lòng bao cô cậu học trò cũng như người lớn tuổi. Dưới đây là tổng hợp các cách nấu chè khoai môn cực ngon, hãy "giắt lưng" ngay những công thức này.

Cách nấu chè khoai môn đậu xanh

Khoai môn được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

500 gam khoai môn

150 gam đậu xanh cà

Đường vừa đủ

Nước lọc

1 nắm lá dứa

1 chén nước cốt dừa

Cách nấu chè khoai môn đậu xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn mang gọt sạch vỏ, rửa kỹ, để ráo nước rồi luộc chín đều từ trong ra ngoài. Sau đó, xắt khoai môn thành từng khối vuông vừa ăn.

Lá dứa rửa sạch, buộc lại thành bó. Đậu xanh ngâm trong nước lạnh khoảng 15-20 phút rồi vớt ra rổ, cho vào xoong nấu sôi.

Sơ chế nguyên liệu để chế biến món chè khoai môn đậu xanh - Ảnh minh họa: Internet

Bước 2: Nấu chè khoai môn đậu xanh

Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa, nấu đến khi đậu xanh chín mềm thì cho lá dứa vào nấu chung để món ăn dậy mùi. Sau đó, thêm đường, khuấy đều và nêm nếm vừa miệng.

Tiếp tục cho khoai môn vào xoong, trộn đều và nấu đến khi các nguyên liệu hòa quyện rồi tắt bếp.

Món chè có hương thơm dịu của lá dứa, kết hợp với độ mềm dẻo của khoai và đậu xanh hòa quyện với vị béo của nước cốt dừa tạo nên hương vị ngon khó cưỡng - Ảnh minh họa: Internet

Như vậy, cách nấu chè khoai môn rất đơn giản. Các bước nấu chè khoai môn dễ dàng thực hiện. Múc chè ra chén, rưới lên một ít nước cốt dừa và thưởng thức. Bạn có thể dùng nóng hoặc dùng lạnh tùy vào sở thích. Món chè có hương thơm dịu của lá dứa, kết hợp với độ mềm dẻo của khoai và đậu xanh hòa quyện với vị béo của nước cốt dừa tạo nên hương vị ngon khó cưỡng.

Cách nấu chè khoai môn bột báng

Nguyên liệu

70 gam bột nếp

120 gam khoai môn 

50ml nước cốt dừa 

60 gam bột báng 

100 gam đường 

1 ít muối và lá dứa (lá nếp)

Sơ chế nguyên liệu để chế biến món chè khoai môn bột báng - Ảnh minh họa: Internet

Cách nấu chè khoai môn bột báng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, bổ đôi rồi hấp chín. Sau đó, nghiền nhuyễn khoai môn rồi để nguội bớt. Tiếp đến, cho bột nếp vào khoai môn rồi nhồi mịn.

Bước 2: Nấu chè khoai môn bột báng

Nước cốt dừa mang hâm nóng rồi cho từ từ vào hỗn hợp khoai môn và bột nếp, nhồi chung cho bột khoai mịn và dẻo. Sau đó, vo bột khoai môn thành từng viên nhỏ vừa ăn.

Cho 500ml nước vào xoong, nấu sôi rồi cho bột báng vào luộc khoảng 5 phút. Tắt bếp, đợi khoảng vài phút cho bột báng lắng xuống, lọc bỏ phần nước.

Chè khoai môn bột báng với hương thơm dịu, vị béo nhẹ và độ mềm dẻo của khoai sẽ giúp cả nhà ăn hoài không biết ngán - Ảnh minh họa: Internet

Tiếp tục thêm 700ml nước vào xoong bột báng, đồng thời cho lá nếp vào nấu cùng. Khi bột báng có màu trong thì thêm đường vào, khuấy đều, nấu khoảng 10 phút. Tiếp theo, cho khoai môn đã vo viên vào, nấu thêm 15 phút nữa. Sau cùng, cho nước cốt dừa vào trộn đều và nêm một ít muối để món ăn tròn vị hơn.

Món chè khoai môn bột báng đã hoàn thành, các thao tác chế biến vô cùng đơn giản. Chè khoai môn với hương thơm dịu, vị béo nhẹ và độ mềm dẻo của khoai sẽ giúp cả nhà ăn hoài không biết ngán.

Cách nấu chè khoai môn nếp

Nguyên liệu

0,5 kg khoai môn

250 gam gạo nếp

350 gam đường kính trắng

1 hộp nước cốt dừa

10 lá dứa

Muối, bột năng vừa đủ

Sơ chế nguyên liệu để chế biến món chè khoai môn nếp - Ảnh minh họa: Internet

Cách nấu chè khoai môn nếp

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, xắt miếng vuông rồi ngâm trong nước khoảng 2 giờ. Sau đó, vớt khoai môn ra để ráo nước rồi mang hấp sao cho chín đều. Tiếp theo, rửa sạch lá dứa rồi buộc lại thành bó; gạo nếp vo sạch.

Bước 2: Nấu chè khoai môn nếp

Cho lá dứa và nước cốt dừa vào xoong, nấu sôi rồi cho gạo nếp vào. Khi gạo nếp nở bung thì thêm nửa muỗng cà phê muối và 1 ít đường vào nấu. Hạ lửa liu riu, nấu đến khi nước sôi trở lại thì cho khoai vào, trộn đều. Tiếp tục nấu khoảng 15 phút cho khoai ngấm đường.

Chè khoai môn nếp là món ngon khó cưỡng trong những ngày mưa gió - Ảnh minh họa: Internet

Chè khoai môn nếp có màu xanh nhạt, thơm dịu của lá dứa kết hợp với hạt nếp chín nhừ và khoai môn mềm dẻo sẽ là món ngon khó cưỡng trong những ngày mưa gió. 

Cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa

Nguyên liệu

500 gam khoai môn

50 gam bột bán

1 lon nước cốt dừa (hoặc dùng dừa nạo vắt lấy nước)

Đường cát trắng vừa đủ

2 muỗng canh bột sắn dây

Sơ chế nguyên liệu để chế biến món chè khoai môn nước cốt dừa - Ảnh minh họa: Internet

Cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước hết, cho bột báng ra tô, ngâm với nước lạnh khoảng 1 giờ rồi vớt ra để ráo. Khoai môn gọt sạch vỏ, xắt thành khối vuông vừa ăn.

Bước 2: Nấu chè khoai môn nước cốt dừa

Cho khoai môn vào xoong nước rồi đặt lên bếp luộc, vớt sạch bọt. Tiếp đến, luộc bột báng, khi nước sôi,. thêm một ít nước lạnh để bột báng chín đều và không bị nát. Sau đó, vớt bột báng ra cho vào thau nước lạnh để không bị dính.

Khi khoai môn đã chín, nêm nếm đường vào sao cho vừa miệng. Tiếp theo, cho nước cốt dừa và bột báng vào, khuấy đều rồi nấu sôi lại là được. Sau cùng, hòa bột sắn với nước rồi đổ từ từ vào xoong chè, hạ lửa liu riu, khuấy đều cho chè có độ sền sệt.

Chè khoai môn nước cốt dừa ngọt bùi, thơm mùi nước cốt dừa béo là món ăn vặt hấp dẫn, ai cũng phải mê mẩn - Ảnh minh họa: Internet

Như vậy, món chè khoai môn nước cốt dừa đã hoàn thành. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay khi còn nóng hay thêm đá lạnh đều ngon miệng. Chè khoai môn ngọt bùi, thơm mùi nước cốt dừa béo là món ăn vặt hấp dẫn, ai cũng phải mê mẩn.

Cách nấu chè khoai môn trân châu

Nguyên liệu

500 gam khoai môn

500 gam dừa nạo

10 lá dứa

100 gam trân châu

1 ống vani

100 gam bột sắn dây

Sơ chế nguyên liệu để chế biến món chè khoai môn trân châu - Ảnh minh họa: Internet

Cách nấu chè khoai môn trân châu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn mua về rửa sạch, gọt vỏ, bổ miếng vừa ăn và ngâm trong nước muối pha loãng. Ngâm khoai trong vòng 2 giờ đồng hồ thì vớt ra rửa lại 2 - 3 lần cho khoai bớt hết nhớt và để ráo. Lưu ý cắt khoai đến đâu thì ngâm trong nước đến đó.

Sau đó, cho khoai vào nồi hấp chín. Khi khoai đã chín thì đem ướp với đường khoảng 30 phút cho khoai thấm đều. Sau đó, sên cho khoai với đường sao cho dẻo lại. Lưu ý đảo nhẹ tay để khoai không bị nát và vẫn giữ được hình dạng ban đầu của miếng khoai.

Xắt khoai môn thành từng khối vừa ăn - Ảnh minh họa: Internet

Lá dứa mua về rửa sạch cắt khúc rồi xay nhuyễn và lọc lấy nước. Trân châu cho vào nồi nước sôi luộc đến khi thấy trân châu nổi lên trên mặt nước thì vớt ra nước lạnh 2 phút rồi cho vào chén. Dừa nạo mua về pha với 400ml nước ấm và lọc lấy nước.

Bước 2: Nấu chè khoai môn trân châu

Cho hỗn hợp nước cốt dừa, lá dứa vào xoong nấu sôi 20 phút thì cho khoai môn đã sên  đường vào nồi. Hòa tan 100gr bột sắn dây với nước sau đó đổ từ từ hỗn hợp vào nồi đun đến khi thấy bột sắn dây chuyển sang màu trắng trong thì cho trân châu vào cùng 1 ống vani rồi tắt bếp.

Món chè khoai môn trân châu có mùi thơm dịu nhẹ, bị béo, độ mềm dẻo của khoai môn và độ dai dai của trân châu sẽ khiến cả nhà thích mê - Ảnh minh họa: Internet

Món chè khoai môn trân châu đã được chế biến xong. Món ăn có mùi thơm dịu nhẹ, bị béo, độ mềm dẻo của khoai môn và độ dai dai của trân châu sẽ khiến cả nhà thích mê.

Trên đây là tổng hợp các cách nấu chè khoai môn cực đơn giản. Chúc bạn thành công với món chè khoai môn và cả nhà có bữa ăn ngon miệng!