Sáng nay (27/1) tức mùng 6 Tết Quý Mão, 3 con gái cùng người thân, bạn bè đã tới tiễn đưa NSND Trần Tiến lần cuối tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).

 Tang lễ của NSND Trần Tiến được tổ chức sáng nay - Ảnh: VietNamNet

Theo nguồn tin từ VietNamNet, Tang lễ do gia đình phối hợp cùng Nhà hát Kịch Việt Nam – nơi ông gắn bó, cống hiến suốt từ năm 1954 đến 2012 (về nghỉ hưu) tổ chức. Điếu văn do NSƯT Lê Chức – em trai của NSƯT Lê Mai (vợ cũ của NSND Trần Tiến) viết.

Trong loạt ảnh đầu tiên tại lễ tang, NSƯT Lê Mai cũng tới chịu tang chồng cũ. Ba con gái của cố nghệ sĩ dìu mẹ. NSND Lê Khanh chia sẻ, bố ra đi trong vòng tay yêu thương của các con.

 Ba con gái của NSND Trần Tiến dìu mẹ - Ảnh: VietNamNet

Như đã đưa tin trước đó, theo Tiền Phong, NSND Lê Khanh cho biết NSND Trần Tiến qua đời tại nhà riêng vào chiều 22/1 (mùng 1 Tết). Những năm tháng cuối đời, ông nhận được sự chăm sóc tận tình của con gái - NSND Lê Khanh - và con rể - đạo diễn Phạm Việt Thanh.

NSND Trần Tiến gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam cho tới khi nghỉ hưu (khởi đầu là Đoàn kịch nói Trung ương). Ông cùng học khóa diễn viên của Trường Nghệ thuật Sân khấu cùng với nhiều tên tuổi như NSND Thế Anh, NSND Đoàn Dũng, NSND Trọng Khôi…

Ông được Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất vào năm 1997. Sự nghiệp sân khấu của ông ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trong các vở kịch kinh điển như Đế Thích của Hồn Trương Ba da hàng thịt, ông Đại Cát trong Quẫn (tác giả Lộng Chương), Hoài Nghi trong Chuông đồng hồ điện Kremlin, vở Kén rể

Sau này khi phim truyền hình ra đời, NSND Trần Tiến cùng các nghệ sĩ gạo cội như NSND Trịnh Thịnh, Trọng Khôi, NSƯT Phạm Bằng... cũng đóng góp những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh nhỏ.