Theo các nhà nghiên cứu, tần suất ham muốn của đàn ông tức là tần suất muốn thực hiện hành vi quan hệ tình dục sẽ được thống nhất dựa trên sự thỏa mãn, phù hợp với tâm lý, sinh lý mỗi người. Chuyện “ân ái” phụ thuộc nhiều vào cảm xúc, chính vì vậy mà tần suất ham muốn của đàn ông qua các độ tuổi sẽ có sự thay đổi mang tính chất tương đối để phù hợp với nhu cầu sinh lý và tình hình sức khỏe .

Đàn ông 18 – 25 tuổi bình quân mỗi tuần “yêu” khoảng 4 lần

Tuần suất yêu của đàn ông thay đổi theo tuổi tác

18 – 20 tuổi là độ tuổi đàn ông có khả năng tình dục mạnh nhất. Trung bình, một tuần họ sẽ “yêu” 4 lần. Tuy nhiên, cũng có thể nhiều hơn bởi ở những độ tuổi này, nam giới dường như lúc nào cũng có thể “yêu” để làm thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, vì tuổi đời còn trẻ nên ở độ tuổi này nam giới chưa có nhiều "kinh nghiệm giường chiếu", đặc biệt là thực hiện màn dạo đầu còn quá tệ, khiến người phụ nữ chưa hài lòng.

Đàn ông 26 – 35  tuổi bình quân 3 lần/tuần

Ở độ tuổi này, hoạt động tình dục của người đàn ông phần nhiều là do tâm lý chứ không phải sinh lý. Theo các chuyên gia đánh giá, đây cũng là độ tuổi nam giới có sự sung mãn nhất trong chuyện ấy, có nhiều kinh nghiệm và hiểu các đặc điểm cơ thể của người phụ nữ nên luôn làm họ thỏa mãn.

Hơn nữa, ở độ tuổi này, đàn ông bắt đầu đã có sự nghiệp và suy nghĩ chín chắn về việc lập gia đình. Họ có người gắn bó chính thức vì thế tần suất quan hệ sẽ đều đặn hơn khoảng 3 lần/tuần. Đây cũng là tần suất hợp lý để giữ lửa hạnh phúc cho gia đình.

26-35 là độ tuổi đàn ông sung mãn nhất trong chuyện ấy

Từ 36 – 45 tuổi trung bình đàn ông yêu 2 lần/tuần

Đây là độ tuổi được cho là khởi điểm của sự xuống dốc của đàn ông về tần suất ham muốn tình dục. Xét theo khoa học, tần suất ham muốn của đàn ông giảm xuống là do nồng độ hormone testosterone cũng bắt đầu giảm xuống. Điều này đồng nghĩa với việc cánh mày râu sẽ phải mất một thời gian nhất định để tìm lại cảm giác ham muốn. Dù là tần suất có sự sụt giảm nhưng mà chuyện giường chiếu vẫn sẽ nóng bỏng, lãng mạn vì họ rất hiểu nhu cầu của người “đầu gối tay ấp” với mình. Ở độ tuổi này có thể sẽ xuất hiện chiều hướng sử dụng nhiều công cụ làm tình để giúp cả hai có cảm giác mới, tạo hưng phấn để dễ thăng hoa.

Trên 45 tuổi trung bình đàn ông làm tình 1 lần/tuần

Trên 45 tuổi nhu cầu tình dục của các quý ông bắt đầu giảm mạnh, sức khỏe yếu dần nên không còn nhiều sức lực để “chiến đấu”. Lúc này, các quý ông bắt đầu muốn tận hưởng cuộc sống an nhàn, vui thú với thiên nhiên cây cỏ. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là các quý ông không còn “nghiện vợ”. Thỉnh thoảng các quý ông vẫn sẽ gặp tình trạng cương cứng vào buổi sáng và muốn vợ chồng “ân ái” ngay thời điểm đó. Trung bình trên 45 tuổi các quý ông sẽ yêu đều đặn 1 lần/tuần, đủ để giải quyết nhu cầu sinh lý và mang lại hạnh phúc cho cả hai người. Thậm chí có thể ít hơn tần suất này, nhưng sự đòi hỏi và khả năng hoạt động tình dục của phái mạnh là tồn tại suốt đời, không bao giờ mất hẳn.

Càng về già tần suất ham muốn của đàn ông càng giảm

Do sự gia tăng của tuổi tác nên ham muốn của đàn ông sẽ thưa thớt dần, không mạnh mẽ và thôi thúc như lúc còn trẻ. Nhưng ham muốn là một cảm giác rất thất thường vì thế nó có thể trỗi dậy bất cứ lúc nào và ở bất cứ độ tuổi nào của đàn ông.