Một tài xế xe buýt ở Ấn Độ đã thản nhiên để cho một con khỉ cầm lái điều khiển xe buýt. Hành động nguy hiểm trên đã được một hành khách trên xe buýt ghi lại. Sau khi video được lan truyền trên mạng xã hội, tài xế này đã bị đình chỉ công việc vào ngày thứ bảy (6/10).

Theo diễn biến trong clip, ông ta đã mỉm cười và liên tục vuốt ve chú khỉ khi nhìn thấy nó có thể điều khiển xe. Dường như điều này đã đủ làm hài lòng người tài xế xe buýt 36 tuổi mà không hề quan tâm đến tính mạng của hành khách đang ngồi trên xe.

Chú khỉ được ưu ái trao quyền làm chủ chiếc xe trong gần 10 phút. Ảnh cắt ra từ clip.

Ông Lath, phát ngôn viên của công ty vận tải đường bộ miền Nam Karataka đã xác nhận với cơ quan thông tấn AFP: "Lái xe M Prakash đã cho phép con khỉ ngồi trên người mình và để nó tự do điều khiển chiếc xe". Ông Lath cho rằng, tài xế trong đoạn clip đã vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ và đạo đức nghề nghiệp.

"Tính mạng hành khách trên xe mới là điều quan trọng nhất và người lái xe không thể mạo hiểm bằng cách cho một chú khỉ làm chủ chiếc xe", ông Lath chia sẻ thêm.

Mặc dù vụ việc xảy ra chính xác vào ngày 1/0 nhưng chính quyền địa phương chỉ biết về nó sau khi đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội gần đây.

Theo báo cáo từ cơ quan chức năng địa phương, tại thời điểm đó có khoảng 30 hành khách trên xe buýt và tài xế đã để con khỉ điều khiển chiếc xe trong gần 10 phút. Hiện tại, tài xế mạo hiểm trong clip đã bị đình chỉ công việc và đang chờ đợi một bản án chính thức- từ cơ quan điều tra.