Tài xế “chặt chém” khách du lịch bị phạt hơn 12 triệu đồng
Trước đó, ngày 12/3, một hành khách người Mỹ ở tại Khách sạn Apricot (địa chỉ 136 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhờ nhân viên khách sạn gọi xe taxi để di chuyển đến phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).
Sau khi kết thúc cung đường chỉ khoảng 3 km, tài xế đưa 5 ngón tay ra hiệu số tiền, vị khách liền đưa 500.000 đồng nhưng không được trả lại tiền thừa.
Đến khi về khách sạn, hành khách đã phàn nàn với nhân viên khách sạn về số tiền tài xế taxi đã thu. Nhân viên khách sạn đã kiểm tra lại hình ảnh qua camera và thu nhận được thông tin về xe taxi có logo Taxi Hà Nội biển kiểm soát 30F-295.xx.
Theo đó, ngày 13/3, Ban quản lý khách sạn đã phản ánh lên đường dây nóng của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Một ngày sau khi nhận được thông tin phản ánh, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai lực lượng truy tìm.
Thời điểm kiểm tra, phát hiện xe taxi biển kiểm soát 30F-295.xx đang dừng, đỗ sai quy định ở phố Đinh Tiên Hoàng. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã mời tài xế đưa phương tiện về trụ sở để làm việc, tài xế đã thừa nhận sai phạm.
Qua quá trình đấu tranh, tài xế đã trả lại tiền thừa, xin lỗi vị khách người Mỹ và chịu mức xử phạt hơn 12 triệu đồng.
Tuy nhiên, do hành khách đã về nước nên khách sạn cử nhân viên đại diện nhận lại số tiền trên để chuyển trả lại cho du khách.
Một quốc gia đánh thuế bao cao su nhằm đảo ngược tỷ lệ sinh
Việc Trung Quốc bất ngờ áp thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với các sản phẩm tránh thai bao...
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Trung Bộ có rét sâu, mưa lớn?
Chiều 04/12, khối không khí lạnh đã tràn xuống và ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ cùng...
Quy trình lừa đảo tiền ảo “4 bước” chiếm đoạt hàng tỷ đồng
Bằng quy trình 4 bước: “bắt khách – nuôi khách – khách vào tiền – giết khách”, Mai Văn Tới...
Vì sao con người ngày càng khó sống với nhau?
Không biết từ bao giờ, từ anh em họ hàng đến bạn bè, đồng nghiệp hay người trong làng… ai...