Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khi dương vật ở trạng thái bình thường không cương cứng có nghĩa là ở trong trạng thái xìu thì da quy đầu sẽ bao phủ lên quy đầu của dương vật. Lúc này nếu muốn lộ phần quy đầu ra thì nam giới phải dùng tay kéo phần da quy đầu xuống. Nếu không có thêm tác động gì thì một lúc sau da quy đầu sẽ trở về trạng thái như cũ. Tuy nhiên khi dương vật cương cứng, da quy đầu sẽ tự tuột xuống để lộ hoàn toàn phần quy đầu. Nhưng nếu khi dương vật cương cứng mà bao quy đầu bị mắc kẹt lại và không thể tự tụt xuống thì có nghĩa là “cậu nhỏ” của nam giới có vấn đề, cần đi thăm khám để bác sĩ hướng dẫn cách điều trị phù hợp.

Bao quy đầu bị mắc lại khi dương vật cương cứng là do đâu?

Bao quy đầu bị mắc lại khi dương vật cương cứng là ám ảnh của nam giới

Theo đó, khi cương cứng mà vùng da quy đầu không tự tuột xuống được hoàn toàn thì thì rất có thể nam giới bị hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu, khi lộn ra bị “kẹt” lại vào phần thân dương vật, gây ứ dịch phù nề bao quy đầu và có cảm giác đau. Khi bao quy đầu bị mắc thì dương vật sẽ bị bó, phần da không được lộn hết, gây khó chịu cho bản thân, ảnh hưởng đến quá trình tình dục, có thể gây xuất tinh ngược vào phần tiết niệu, ảnh hưởng đến sự thụ thai. Lúc này, nam giới cần phải điều trị cắt bao quy đầu để đảm bảo việc quan hệ tình dục cũng như tránh viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Hẹp và dài bao quy đầu khiến dương vật dễ bị viêm nhiễm

Dương vật ở người nam giới ngoài chức năng tình dục còn thực hiện chức năng tiểu tiện. Nước tiểu và các chất cặn bẩn dễ dàng bám lại ở vị trí quy đầu và rãnh quy đầu dương vật, do đó khi nam giới không chú ý đến việc vệ sinh thì rất dễ gây viêm nhiễm.

Điều trị cắt bao quy đầu có nguy hiểm không?

Thông thường, trẻ nhỏ khoảng 3 – 4 tuổi, lột bao quy đầu hàng ngày thì sẽ giúp phần quy đầu tự nong ra, không cần phẫu thuật. Nhưng với nam giới đã trưởng thành và không được lột lúc nhỏ thì phải tiểu phẫu. Việc tiểu thuật cắt bao quy đầu cũng khá đơn giản, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ, dùng một số dụng cụ cần thiết để loại bỏ phần da thừa, giúp lộ phần quy đầu. Cuộc tiểu phẫu chỉ kéo dài khoảng 15 – 20 phút.

Sau khi tiểu phẫu xong, nam giới không cần nằm viện, thời gian hồi phục sau đó cũng khá nhanh, bác sĩ có thể dùng chỉ khâu tự tiêu hoặc cắt sau 7 ngày. Sau khi tiểu phẫu, bác sĩ sẽ chỉ định một số thuốc kháng sinh để nam giới dùng, giúp tránh nhiễm khuẩn. Chỉ sau 5-10 ngày các vết thương sẽ lành hẳn.

Cần phải tiểu phẫu khi bị hẹp hoặc dài bao quy đầu

Tuy nhiên, nếu sau thời gian này mà nam giới vẫn cảm thấy đau và dương vật bị sưng tấy lên, một vài trường hợp có biểu hiện sốt cao 38-39 độ C hoặc ở vết thương chảy máu nhiều, không kiểm soát được, lúc này nam giới cần quay lại cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời không để nặng lên. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do trong và sau quá trình làm thủ thuật, phòng thực hiện thủ thuật không đảm bảo vô trùng, dụng cụ thực hiện tiểu phẫu vệ sinh không đúng cách.

Chính vì vậy, để tránh gặp phải các biến chứng sau khi cắt bao quy đầu thì nam giới nên chọn những cơ sở uy tín, được cấp phép hoạt động bởi Bộ Y Tế để yên tâm tiến hành tiểu phẫu.