Đồng điếu

Đồng điếu là một viên ngọc được khắc dạng hình tròn, chính giữa có khoét một lỗ nhỏ, tựa như đồng xu cổ. Theo như từ điển tiếng Hán thì vật phẩm phong thuỷ này có hình chữ “ngọc”. Chính vì chất liệu để làm đồng điếu là ngọc nên tự bản thân nó mang ý nghĩa tiền tài, của cải và giữ gìn lộc lá. Những người có am hiểu trong lĩnh vực này tin rằng nếu đặt một vài miếng đồng điếu tại nơi cất giữ tiền thì sẽ rất có lợi cho đường công danh, bổng lộc của gia chủ.

 Đồng điếu cất giữ tiền thì sẽ rất có lợi cho đường công danh. Nguồn: Internet 

Tượng Thiềm Thừ

Thiềm Thừ hay còn gọi là cóc 3 chân phong thuỷ, tương truyền đây là linh vật được thần linh hoá độ giao phó nhiệm vụ xuống trần gian giúp những người lâm vào cảnh nghèo hèn, túng quẫn. Hễ Thiềm Thừ đi đến đâu thì người nghèo khó sẽ được ban phát tài lộc đến đó, đặc biệt là những người sống thiện lương và có ý chí làm ăn. Với ý nghĩa tốt đẹp này, nhiều người đã tiến hành thỉnh tượng cóc 3 chân về nhà và đặt trong két sắt, tủ đựng tiền để cầu may mắn, tài lộc.

 Đây là linh vật được thần linh hoá độ giao phó giữ tài lộc. Nguồn: Internet 

Tượng Tỳ Hưu

Hình dáng Tỳ Hưu tựa như hổ, lông có màu tro, người dân Liêu Đông gọi nó với tên gọi khác là gấu trắng. Trong văn hoá Trung Hoa, linh vật này được chia làm hai loại, một là loại có hai sừng, như mãnh thú, có khả năng xua đuổi tà ma và hoá giải âm khí. Hai là loại Tỳ Hưu một sừng, không có hậu môn, thích ăn tiền vàng, có tác dụng như “thần giữ của” nên được nhiều người sử dụng với ý nghĩa cầu vận may về tài lộc.

 Tỳ Hưu thích ăn tiền vàng, có tác dụng như “thần giữ của. Nguồn: Internet 

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo