Ngày 4/1, BTC Làn sóng xanh lần thứ 23 chính thức công bố danh sách đề cử 9 hạng mục do Hội đồng chuyên môn bình chọn, trong đó một số hạng mục do khán giả bình chọn đã có kết quả và sẽ được công bố chung sau khi có kết quả của tất cả hạng mục trên.

Danh sách đề cử giải thưởng năm nay khá kịch tính khi cục diện phân bổ đồng đều cho các sao trẻ sáng giá bậc nhất showbiz. Đặc biệt, hiện nay Jack và Sơn Tùng M-TP đang là 2 nam ca sĩ cạnh tranh gắt gao nhất với 3 hạng mục quan trọng hàng đầu. Dự là sẽ có một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa hai fandom Sky và Đóm.


Dù không nắm trong tay nhiều hạng mục tranh cử nhưng hai anh chàng vẫn là tâm điểm chú ý- Ảnh: Internet

Sau những lùm xùm với KICM, Jack đã kịp để lại ấn tượng trong năm 2020 với Là một thằng con trai, Hoa hải đường, Đom đóm. Với những thành công nhất định trong sự nghiệp âm nhạc, Jack nhận được 4 đề cử Làn Sóng Xanh với "Nam ca sĩ của năm", "Ca khúc của năm" (Hoa hải đường), "MV của năm" (Hoa hải đường), "Sự kết hợp xuất sắc nhất" (cùng với DTAP).


Âm nhạc của Jack luôn có sự thay đổi từng ngày và anh được kì vọng sẽ bùng nổ trong năm 2021 này- Ảnh: Internet

Sơn Tùng M-TP tuy chỉ1 ca khúc đủ điều kiện bình chọn - Có chắc yêu là đây dù Chúng ta của hiện tại dù có nhiều kỷ lục "khủng" nhưng vì ra mắt thời gian quá cận nên không lọt vào bảng đề cử. Song, cvới 1 ca khúc duy nhất, Sơn Tùng M-TP vẫn đủ sức công phá top bình chọn đầu bảng với 3 hạng mục quan trọng là "Nam ca sĩ của năm", "Ca khúc của năm" và "MV của năm". 

Bên cạnh đó, Binz với nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2020 cũng góp mặt trong  4 bảng đề cử khó nhằn bao gồm "Nam ca sĩ của năm", "Bài hát hiện tượng", "Hòa âm phối khí" và "Ca sĩ đột phá". 


Có thể nói năm 2020 Binz khá chăm chỉ năng suất ra sản phẩm mới- Ảnh: Internet

Amee cũng là một yếu tố vụt sáng mạnh mẽ trong năm 2020 khi là nghệ sĩ nhận nhiều đề cử nhất với 4 đề cử: MV của năm, Sự kết hợp xuất sắc, Ca sĩ đột phá và Nữ ca sĩ của năm. MV Sao anh chưa về nhà của cô cũng góp mặt ở hạng mục Hòa âm phối khí. Năm 2021, Amee tham gia dự án điện ảnh "Thiên thần hộ mệnh" của đạo diễn Victor Vũ. Dù lần đầu tham gia diễn xuất nhưng đạo diễn Victor Vũ khá tin tưởng vào Amee. Cô được xem là nhân tố mới trong làng điện ảnh sắp tới.


Dù mới hoạt đồng năm 2019 nhưng đến nay, cô đã trở thành một trong những cái tên tạo được sức hút với khán giả- Ảnh: Intenet