Thị xã Ngã Năm - nơi có hai khu dân cư thực hiện chỉ thị 16 và 15 của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: K.T

Sáng 11-7, một lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Sóc Trăng cho biết đã có quyết định áp dụng chỉ thị 16 tại khu vực dân cư thuộc khóm Tân Trung, phường 2, thị xã Ngã Năm và áp dụng chỉ thị 15 đối với khóm Tân Trung, phường 2, thị xã Ngã Năm để phòng, chống dịch.

Theo đó, áp dụng chỉ thị 16 tại phường 2, đoạn từ cống Bảy Oanh (nhà bà Nguyễn Thị Diệp) đến nhà ông Lâm Văn Tuấn Em, chiều dài tuyến dân cư 1.500m thuộc khóm Tân Trung với 11 hộ 34 khẩu.

Đồng thời áp dụng chỉ thị 15 đối với toàn khóm Tân Trung, phường 2, trừ các khu vực kể trên. Thời gian áp dụng 15 ngày, kể từ 0h ngày 11-7.

Trước đó, thị xã Ngã Năm ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 và một ca nghi mắc ở khóm Tân Trung. 3 trường hợp này là hai vợ chồng và 1 người con. Trong đó, hai vợ chồng trở về từ TP Thủ Đức (TP.HCM).

Đến sáng 11-7, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm đã truy vết được 15 trường hợp F1, 16 trường hợp F2 và cách ly theo quy định.

Trước đó, Sóc Trăng đã có quyết định áp dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với hai khu vực dân cư thuộc xã Vĩnh Hải và phường Vĩnh Phước (thị xã Vĩnh Châu) và áp dụng chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với thị xã Vĩnh Châu, thời gian áp dụng 15 ngày, kể từ 0h ngày 10-7.

Đến nay Sóc Trăng đã ghi nhận 12 ca COVID-19.

Đắk Nông có ca nhiễm thứ 2 về từ TP.HCM

Thị xã Ngã Năm - nơi có hai khu dân cư thực hiện chỉ thị 16 và 15 của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: K.T

Ngày 11-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Đắk Nông cho biết đã ghi nhận ca nhiễm thứ 2 là người từ TP.HCM về huyện Krông Nô. Bệnh nhân là chị T.T.M.H., thường trú ở huyện Krông Nô, là nhân viên công ty dịch vụ du lịch tại TP.HCM.

Sáng 8-7, chị H. đi xe máy một mình về tỉnh Đắk Nông. Đến khoảng 16h cùng ngày, chị đến Trạm y tế xã Đắk Sôr khai báo y tế (có tiếp xúc với 1 nhân viên y tế của trạm y tế xã, trong quá trình khai báo y tế cả hai đều đeo khẩu trang) và được quyết định cách ly y tế tại nhà.

Trưa 9-7, chị H. đến Trạm y tế xã Đắk Sôr để lấy mẫu xét nghiệm, tiếp xúc với 1 trường hợp đến trạm y tế để khai báo lấy mẫu và cán bộ xét nghiệm. Đến ngày 11-7 chị được đưa đi cách ly và điều trị COVID-19.

Bước đầu đã ghi nhận 12 trường hợp F1, 4 trường hợp F2; hiện ngành y đang tiếp tục mở rộng điều tra truy vết các trường hợp có liên quan.