Tin từ UBND xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu (Tây Ninh) sáng nay cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ việc bé gái bị chó cắn hi hữu, khi chó hoang lao vào nhà tấn công một bé gái 2 tuổi khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin trên Vietnamnet, bé Đ.N.N.Y (2 tuổi, ngụ ấp Cây Nính, xã Phước Trạch), trước đó cháu Y. đang chơi với chị gái trước sân nhà thì bất ngờ bị một con chó lông vàng nặng khoảng 20kg nhảy tới tấn công.

Bé gái bị chó cắn mới có 2 tuổi nhiều vết trên mặt - Ảnh: Vietnamnet

Nghe tiếng khóc thét, người nhà chạy ra xem thì thấy bé Y. ngất xỉu với nhiều vết thương ở vùng mặt. Hàm bên phải bị lột da lòi phần xương hàm, bên cạnh có một con chó lạ với chiếc răng bị rớt ra ngoài.

Ngay lập tức, người thân đã đuổi con chó chạy đi rồi đưa bé đi cấp cứu tại BV Gò Dầu, sau đó được chuyển đến BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

Theo chẩn đoán, cháu Y. bị vết thương mặt do chó cắn, phải khâu 46 mũi trên vùng mặt. Sau khi được phẫu thuật, sức khỏe nạn nhân đã tạm ổn và được tiêm phòng dại.

Trước đó vào ngày 10/4, tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cũng xảy ra một vụ tương tự, có tất cả 5 người bị chó cắn.

Khi đó mọi người đang ở xung quanh thì con chó của gia đình anh Phan Hữu Long (trú tại khối 4, thị trấn Tây Sơn) bất ngờ lao vào cắn 4 người (trong đó có 1 người là em gái của chính chủ nhà). Tiếp đó, con chó quay ra cắn bé gái Nguyễn Trần Anh Thư (5 tuổi) đang chơi gần khu vực đó.

Khi chủ nhà và nhiều người biết sự việc đã xua đuổi, sau đó nhốt con chó lại. Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong số 5 nạn nhân, bé Nguyễn Trần Anh Thư bị thương nặng nhất. Bé có nhiều vết thương sâu ở phần miệng, phải khâu 13 mũi. Ngoài ra, phần mặt, tay và chân của bé cũng có nhiều vết cắn sâu và trầy xước do bị chó cào cấu.