Tôi và anh quen nhau khi học ở trường cao đẳng, thời gian đầu anh rất quan tâm tôi, chỉ cần nhìn vào mắt là biết tôi buồn hay vui; bởi vậy mà những ngày lễ, sinh nhật dù không bao giờ có món quà nào tôi cũng không trách anh, chỉ cần anh quan tâm mình vậy là đủ rồi.

Khi học năm hai, tôi lỡ có thai với anh, phải nghỉ học để sinh con, anh vẫn tiếp tục học. Anh nói sau này học xong công việc ổn định sẽ làm đám cưới. Tới giờ đã 6 năm, chúng tôi đều có việc ổn định, có với nhau đứa con thứ hai kháu khỉnh nhưng anh không bao giờ đề cập đến chuyện cưới xin.

Ảnh minh họa: Internet

Chúng tôi ở với nhau cùng tấm giấy chứng nhận kết hôn, không cưới hỏi, thậm chí nhẫn cưới cũng không có. Anh rất thương con nhưng giờ không còn coi trọng tôi nữa, nhiều lần tôi buồn khóc anh cũng mặc kệ. Anh chưa bao giờ mua cho tôi món đồ nào, hoa quà tuyệt nhiên không có, nhiều lần tôi tủi thân, muốn chia tay.

Anh đi làm tới khuya mới về, cả ngày không hỏi han hay nhìn tôi, chỉ việc ăn ngủ rồi đi làm, mọi việc trong nhà và chăm sóc con cái mình tôi xoay xở. Tôi trầm cảm, không biết tâm sự cùng ai, có chồng hờ hững cũng như không, mong các bạn tư vấn. Chân thành cảm ơn.