Chuyện kể rằng có một nữ nghệ sĩ xuất thân nghèo khó, bám lấy một danh hài đã có vợ để về làm phận đẻ thuê nhưng âm thầm chiếm luôn vị trí chính thất. Người vợ tào khang tự trọng nên không thèm chấp, buông bỏ mọi thứ để ra đi không lời oán than. Những tưởng cuộc sống của cô ấy sẽ nở hoa sau khi nghiễm nhiên trở thành vợ của nam danh hài và sinh cho ông hai đứa con.

Nào ngờ thời thế đổi thay, nam danh hài không còn đứng vững trên đỉnh hào quang để cung phụng cô vợ trẻ. Bỏ mặc con còn nhỏ, chồng phải đi diễn xa, cô vẫn vui vẻ bù khú với đám bạn thân đến 2, 3 giờ sáng mới về nhà. Cảm nhận được người chồng đã sa cơ thất thế, trái tim cô nhanh chóng bị chinh phục bởi người tình trẻ điển trai hơn. Vì tình yêu, cô bỏ hai con còn thơ dại để theo người ta ra nước ngoài sinh sống và xây dựng lại giấc mơ về giàu sang hạnh phúc. Người tính không bằng người tính, cô bị tình trẻ bỏ rơi và phải sống lang bạt nơi đất khách quê người.

Chuyện kể rằng có một nữ nghệ sĩ xuất thân nghèo khó, bám lấy một danh hài đã có vợ để về làm phận đẻ thuê nhưng âm thầm chiếm luôn vị trí chính thất - Ảnh minh họa: Internet

Mười mấy hai chục năm sau, khi các con cô được người chồng tội nghiệp nuôi lớn thành tài, cô mới quay trở về Việt Nam, bắt đầu chuỗi ngày huyên náo showbiz. Lúc đầu, khán giả cũng thích cô lắm vì cô có giọng hát ngọt ngào, có khả năng diễn hài cũng duyên. Thế nhưng, thay vì phát huy tài năng để làm nghề thật tốt, cô lại thích làm trò hơn. Công khai chuyện liên tục thẩm mỹ, làm ngực to đến tận mặt, dung nhan cũng nát đến con ruột không nhận ra.

Chuyện nghiện thẩm mỹ của cô cứ bị đồng nghiệp mang ra bàn tán, mỉa mai ở mỗi dịp rảnh rỗi nhưng cô vẫn lấy làm vinh hạnh lắm. Chưa kể, cô được ưu ái mời vào khá nhiều gameshow, chương trình... nơi mà nghệ sĩ bộc lộ khả năng tư duy hay kiến thức. Không, cô muốn khác người, muốn lạ, cô phô hết những điều đáng yêu bằng cách trả lời sai bét những câu hỏi về kiến thức cơ bản ở tất cả các lĩnh vực. Tất nhiên, khán giả cười rần rần, đồng nghiệp đỏ mặt vì cô. Chắc hẳn họ vui vẻ lắm vì chứng kiến toàn bộ sự lố lăng, làm trò và không chút kiến thức của cô. Chuyện còn vui hơn khi nói về tình trạng Anh ngữ của cô. Ở Mỹ cũng hơn chục năm nhưng cô không nói một câu tiếng Anh ra hồn. Thế nên, cô liên tục bị đồng nghiệp mang điều đó sỉ nhục trên sóng không thương tiếc. Phản ứng của cô như bao lần, lại cười như không phải nói về tôi.

Đến một ngày đẹp trời, khi làm trò cho các đồng nghiệp vui đã đủ. Cô quyết chơi lớn khi công khai tố chồng cũ đánh đập, hành hạ dã man trong một chương trình truyền hình. Cô khóc như mưa khiến ai cũng xót xa. Cô nhận được nhiều sự đồng cảm từ công chúng. Có ai đủ sáng suốt hiểu rằng, lời kể này cũng chỉ từ một phía của cô, mang cho cô nhiều cái lợi nhưng lại khiến cả một gia đình điêu đứng.

Sau khi chương trình phát sóng, chồng cũ của cô bị cả xã hội lên án, chỉ trích. Quán nhậu của ông, nơi nuôi sống cả gia đình giờ không một ai đến ủng hộ. Quá phẫn uất, ông quyết định lên tiếng, kể lại câu chuyện theo đúng sự thật vốn có. Công chúng mới bật ngửa vì họ lại bị mang ra đùa vui. Khi nam danh hài quyết tâm kiện chương trình và những người có liên quan làm hại danh dự và huỷ hoại uy tín của ông, cô lại đóng vai buồn bã lên chùa cầu bình yên. Không hiểu phật nào chứng cho cô khi chính cô đã làm hại cả một gia đình và người chồng từng yêu thương cô hết lòng. Bẽ bàng hơn, lần đầu người vợ chính thất năm nào kể lại câu chuyện cô giật chồng người trên mặt báo.

Những tưởng sau bao nhiêu tai tiếng từ việc làm trò, nữ nghệ sĩ đã tu tâm dưỡng tính. Ngờ đâu, cô vẫn tìm cách tái xuất - Ảnh minh họa: Internet

Những tưởng sau bao nhiêu tai tiếng từ việc làm trò, nữ nghệ sĩ đã tu tâm dưỡng tính. Ngờ đâu, cô vẫn tìm cách tái xuất. Cô cao tay khi biết bám vào tình thương của một nam danh hài. Cô dính với anh như hình với bóng, xưng chị gọi em ngọt ngào. Cô mặc kệ những lời trêu ghẹo không biết có phần mỉa mai nào chăng, nhưng khán giả nghe lại thấy nhột dùm cô. Cô trường mặt đi ăn cùng, đi du lịch cùng, cố tỏ ra vui vẻ "xì tin dâu" các kiểu... Cô lại đạt được mục đích bởi fan của đôi vợ chồng danh hài quá đông. Họ yêu thần tượng nên quý luôn cả bạn thần tượng một cách bất chấp. Cô kiếm món hời nhờ giả ngu, giả ngơ, giả hài. Và từ ngày có lại được một chỗ đứng nhờ bám bạn bè, cô bắt đầu kế hoạch tẩy trắng. Bất cứ ai hay trang báo nào nhắc đến tên cô hay câu chuyện cô kể xấu chồng cũ và bị phản dame, cô đều sừng sộ, hăm dọa và đòi kiện người khác chỉ vì người ta nói sự thật về cô. Nguyên nhân để cô tự tin làm điều đó là cô có một lượng fan văn hoá cũng lớp 5 như cô, mù quáng bênh vực, bất chấp đúng sai.

Một nghệ sĩ chân chính người ta bận trăm công nghìn việc với dự án mới, với việc chạy show liên tục... riêng cô thảnh thơi đi chơi thường xuyên triền miên. Nguyên nhân chắc ai cũng hiểu.

Nói đến đây liệu đã ai đoán được "của hiếm" showbiz là ai chưa? Câu trả lời hẳn có trong lòng mỗi người nhé!