Theo báo Pháp luật TP.HCM, anh Trần Thanh Lộc cho biết anh đã tìm được người con trai mất tích sau thời gian dài tìm kiếm khắp hang cùng ngõ hẻm ở TP.HCM.

Câu chuyện người cha bỏ công việc mưu sinh, bất chấp nắng mưa rong ruổi khắp Sài Gòn tìm con lạc từng gây xúc động khắp cộng đồng mạng. Hàng ngàn lượt chia sẻ trên zalo, facebook, fanpage mong được cùng anh chung tay góp sức tìm kiếm cậu bé.

Cộng đồng mạng cùng chung tay chia sẻ thông tin về cậu bé. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Con anh là cháu Trần Hưng Quốc (sinh năm 2011). Đặc điểm bé cao gầy, nước da vừa, mất tích vào chiều 28/2/2019. Kèm theo đó là thông tin số điện thoại của mình để ai biết tin có thể liên hệ.

Sau 4 tháng tìm con, nay anh Lộc đã tìm được con nhờ cộng đồng mạng chung tay chia sẻ thông tin tìm con mất tích của anh. 

Giấy phút cha con anh Lộc trùng phùng đầy nước mắt. Ảnh: Dân Trí.

Theo báo Dân Trí, giây phút cha con trùng phùng tại Trung tâm, anh Lộc đã không dằn nén được cảm xúc, khóc nghẹn sau hơn 120 ngày đêm xa cách. Bé Trần Hưng Quốc (SN 2011, con trai anh Lộc) cũng khóc nức nở khi được cha ôm chặt vào lòng.

Theo lãnh đạo Trung tâm, đầu tháng 3/2019, Trung tâm tiếp nhận bé Quốc từ UBND, Công an phường 13, quận 6 (TPHCM) theo diện trẻ sống lang thang tại công viên Phú Lâm. Sau khi chăm sóc, thăm hỏi, bé không cung cấp được thông tin về người thân cũng như nơi cư ngụ nên Trung tâm đã hoàn tất thủ tục đưa bé vào sống tại Trung tâm.

Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thiếu niên TPHCM (Trung tâm, quận Gò Vấp, TPHCM), nơi bé Quốc được chăm sóc, nuôi dưỡng suốt hơn 4 tháng qua. Ảnh: Dân Trí.

Giáo viên chủ nhiệm trực tiếp nuôi dạy bé Quốc cho biết, bé rất ngoan, thông minh và sau thời gian đầu còn bỡ ngỡ, bé đã sớm hòa nhập cuộc sống mới tại Trung tâm.

Vì hoàn cảnh gia đình, anh Lộc phải một mình trong cảnh “gà trống nuôi con” là bé Quốc. Đến ngày 28/2, khi trong nhà không còn tiền để chi tiêu thì anh Lộc nhận được cuộc gọi của chủ xe nhờ chở khách đi tỉnh (anh Lộc làm tài xế).

Vừa mừng vừa lo vì sợ bỏ con không ai trông coi, anh Lộc nấu nướng đầy đủ rồi căn dặn bé Quốc ở nhà ăn, xem tivi đợi ba về. Cẩn thận hơn, anh Lộc khóa trái cửa, gởi chìa khóa cho người hàng xóm để khi có hữu sự gì thì mở cửa cho Quốc.

Thế nhưng đến chiều tối trở về, dù cửa vẫn còn khóa nhưng lúc vào nhà, anh Lộc rụng rời khi không thấy con trai đâu. Đi kiểm tra thì anh Lộc phát hiện cửa sổ trên gác bị mở tung.

Ngay trong đêm, người đàn ông này đã chạy khắp nơi để tìm con và suốt hàng trăm ngày đêm sau đó, anh không có tung tích về đứa con trai tội nghiệp của mình.

Nhờ có sự chung tay của cộng đồng, người cha đã tìm thấy núm ruột của mình sau bao nhiêu ngày tháng xa cách. Một cái kết đẹp khiến ai cũng phải xúc động rơi nước mắt.