Không chỉ là nguyên liệu tốt cho sức khỏe mà bơ còn là loại trái cây "thần dược" cứu cánh cho nhan sắc của chị em phụ nữ. Chỉ với 5 chiêu thức đơn giản sau đây, chị em sẽ có được bí quyết làm đẹp siêu tiết kiệm và hiệu quả từ trái bơ.

Tiêu diệt mụn bọc

Bơ chính là "cứu tinh" cho làn da sưng đỏ vì mụn bọc. Loại trái cây này không chỉ giúp loại bỏ nhanh chóng những nốt mụn xấu xí mà còn đem lại vẻ đẹp trắng sáng bất ngờ cho da mặt.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 trái bơ chín tách lấy phần cùi. Sau đó, nghiền nhuyễn và trộn cùng một vài giọt dầu oliu. Thoa hỗn hợp này lên khắp da mặt và để khoảng 30 phút rồi rửa thật sạch với nước. Thực hiện công thức này 2 lần/tuần, bạn sẽ có làn da sạch mụn và trắng hồng rạng rỡ.

Bơ có khả năng trị mụn bọc nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng ẩm da với mặt nạ bơ

Trái bơ chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da, nhất là với da khô. Công thức khá đơn giản, chị em hãy xay nhuyễn trái bơ chín và bỏ thêm 1 muỗng cà phê mật ong và trộn đều lên.

Sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt, giữ nguyên cho da hấp thụ dưỡng chất khoảng 20-30 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm là được. Với cách làm đơn giản này, chỉ cần chăm chỉ áp dụng 2 lần/tuần, làn da của bạn sẽ được cấp nước ngay tức thì.

Trái bơ kết hợp với mật ong có tác dụng cấp ẩm kịp thời cho làn da của bạn - Ảnh minh họa: Internet 

Dưỡng da tay mềm mại

Phụ nữ thường xuyên phải làm việc nhà hằng ngày nên da tay sẽ trở nên thô ráp đi rất nhiều. Chính vì vậy, bạn hãy sử dụng bơ để làm nguyên liệu chăm sóc đôi bàn tay trở nên mềm mại và trắng mịn hơn.

Hãy lấy 1/2 quả bơ và xay nhuyễn. Tiếp đó, dùng khoảng 3-4 thìa bột yến mạch và 1 thìa cà phê nước cốt chanh cho vào phần bơ đã xay nhuyễn rồi trộn đều chúng với nhau. Thoa hỗn hợp này lên tay tầm 10-15 phút và rửa sạch lại bằng nước, dùng khăn bông lau khô. 

Hỗn hợp từ bơ sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết trên da; từ đó, da tay sẽ trở nên mịn màng hơn rất nhiều. Tương tự như vậy, chị em cũng có thể dùng bơ để trị nứt gót chân vào mùa gió hanh khô.

Da tay sẽ trở nên mềm mại hơn nhờ dưỡng chất tuyệt vời từ trái bơ - Ảnh minh họa: Internet

Giúp mái tóc dài và suôn mượt

Vào mùa đông, mái tóc của chị em phụ nữ thường trở nên xơ rối, xấu xí. Đặc biệt, khi gội đầu bằng nước ấm sẽ càng khiến nang tóc yếu trầm trọng hơn. Chính vì vậy, chỉ với bí kíp từ bơ thì mọi phiền muộn về tóc của bạn sẽ không còn đáng lo ngại nữa.

Cách thực hiện khá dễ dàng, chị em hãy dùng lòng trắng trứng trộn với phần cùi của quả bơ chín và 1 thìa cà phê dầu oliu để tạo thành hỗn hợp. Sau đó, bôi đều hỗn hợp này lên da đầu và toàn bộ tóc. Đợi khoảng 30 phút cho da đầu hấp thụ dưỡng chất rồi gội sạch lại với dầu gội bình thường là được.

Chỉ với bí kíp từ bơ, mọi phiền muộn về tóc của bạn sẽ không còn đáng lo ngại nữa - Ảnh minh họa: Internet

Sữa rửa mặt thiên nhiên từ trái bơ

Nếu bạn vốn sở hữu làn da nhạy cảm và dễ kích ứng với sữa rửa mặt nhiều hóa chất thì bơ chính là liệu pháp tự nhiên tuyệt vời nhất. Chị em chỉ cần trộn hỗn hợp gồm 100ml sữa tươi, 1 lòng đỏ trứng gà và 1/2 quả bơ chín xay cho thật nhuyễn. Tiếp đó, thoa hỗn hợp này lên da mặt và rửa sạch với nước ấm.

Với đặc điểm lành tính, sữa rửa mặt từ trái bơ sẽ giúp làn da bạn trở nên bóng mịn, loại bỏ được bụi bẩn, mụn cám sâu bên trong và lỗ chân lông thoáng sạch hơn. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần, đảm bảo làn da của phái đẹp sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Sử dụng bơ làm sữa rửa mặt giúp da mặt sạch sâu và trắng mịn - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh những lợi ích làm đẹp trên thì trái bơ còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, chống thâm quầng mắt và cải thiện tình trạng da dầu hiệu quả. Thường xuyên sử dụng bơ giúp chị em phụ nữ nhanh chóng sở hữu vẻ đẹp trẻ trung, cuốn hút mà không cần tốn quá nhiều chi phí.