Lưu Thiên Hương phát ngôn về vụ học sinh tử vong trên xe

Tối 6/8, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội tiếp nhận vụ việc nam sinh lớp 1 trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway tử vong vì nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường. Sự việc này khiến cộng đồng mạng, trong đó có sao Việt, vô cùng bức xúc bởi sự vô trách nhiệm của nhà trường. Tuy nhiên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại “ngược chiều dư luận” khi cho rằng bố mẹ cũng sai khi không đưa đón con mình.

 Lưu Thiên Hương lại “ngược chiều dư luận” - Ảnh: Internet

Trên trang cá nhân của mình, Lưu Thiên Hương viết: "Cha mẹ bận mấy thì ít nhất cũng đưa con đi học lớp 1 đi, cái lý do mất con vì cho đi xe trường bị để quên do cả mình đấy. Bé xíu mà thả con đi xe chung, trường cũng sai nhưng cha mẹ sai hơn. Chọn cái trường gần nhà cho tiên đi, đua nhau quốc tế quốc teo xe đưa xe đón. Sáng đọc tin đau xót mà điên".

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng lại không đồng tình với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Việc bố mẹ chọn cho con học trường quốc tế để con được phát huy tốt nhất khả năng của mình là không hề sai. Hơn nữa, họ đang là người đau đớn nhất sau sự cố đáng tiếc này. "Ai không muốn con mình học trong điều kiện tốt? Lúc trước cha mẹ chịu khổ nên mới muốn con mình có điều kiện hơn những gì mình trải qua mà bả đi nói quốc tế quốc teo?", "Làm người công chúng mà phát biểu ý kiến cá nhân công khai như thế này". Hàng loạt bình luận “ném đá” Lưu Thiên Hương sau bài đăng “sóng gió”. Sau khi bị dân mạng chỉ trích dữ dội, nữ nhạc sĩ đã khóa nick facebook.

Nhiều cư dân mạng lại không đồng tình với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và lên tiếng chỉ trích cô - Ảnh: Internet
Sau khi bị dân mạng chỉ trích dữ dội, nữ nhạc sĩ đã khóa nick facebook - Ảnh: Internet

Phan Anh gây “sốc” với phát biểu về vụ Cảnh sát cơ động cứu cháu bé trên sân bóng

 MC Phan Anh đã chia sẻ một bài viết bàn về việc làm sao sơ cứu đúng cách cho người bệnh đang lên co giật - Ảnh: Internet

Liên quan đến việc các chiến sỹ Cảnh sát cơ động sơ cứu cho cháu bé ở Nam Định, MC Phan Anh đã chia sẻ một bài viết bàn về việc làm sao sơ cứu đúng cách cho người bệnh đang lên co giật. Theo đó, anh cho rằng hình ảnh báo chí đăng tải thực sự gây xúc động, nhưng việc chiến sĩ bế bé chạy hàng chục mét và còn đút tay vào miệng lại vô tình gây nguy hiểm cho cả hai vì sơ cứu không đúng cách. Đi cùng với đó là những lập luận trên cơ sở y học được lấy từ một tài khoản Facebook khác.

Phan Anh vốn được liệt vào top sao Việt có phát ngôn gây sốc của showbiz từ lâu - Ảnh: Internet

Dưới bài đăng của Phan Anh, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra, một số đồng tình, nhưng phần lớn tỏ ra không hài lòng với MC này. Mọi người cho rằng hành động dũng cảm, đưa em bé ra khỏi nơi đông người là đáng trân trọng, chưa bàn đến đúng sai nhưng ít ra anh ấy đã không bỏ mặc và đứng im. Có người gay gắt hơn, yêu cầu MC Phan Anh nên im lặng và “làm tốt việc của mình trước đã”.

Duy Mạnh khá "gắt" khi nói về vụ Phan Anh - Ảnh: Internet

Duy Mạnh cũng không bỏ lỡ “cuộc vui”. Nam ca sĩ người Hải Phòng thẳng thắn chỉ trích: “Hình ảnh một anh bạn Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ, lấy ngón tay đưa vào hàm răng vì sợ cháu bé cắn lưỡi. Đây là một hành động đẹp! Đơn giản vì cứu cháu bé nên hành động theo bản năng và cháu bé vẫn an toàn. Nhưng ông MC kia cố tình đưa một bài báo để lèo lái dư luận. Không biết anh ta có thù oán gì với mấy anh bạn trẻ Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ nhỉ? Không biết làm thế để làm gì?”. Thậm chí, dưới bình luận, Duy Mạnh còn không ngại mỉa mai vụ lùm xùm của Phan Anh trước đây về nghi vấn “bớt xén” tiền từ thiện người dân vùng lũ.

Duy Mạnh còn không ngại mỉa mai vụ lùm xùm của Phan Anh trước đây về nghi vấn “bớt xén” tiền từ thiện người dân vùng lũ - Ảnh: Internet

Mỹ Linh và câu chuyện xây nhà hát nghìn tỷ

Câu chuyện xoay quanh việc nên hay không nên xây dựng Nhà hát có mức kinh phí đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng trên khu đất Thủ Thiêm, quận 2, TP HCM là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm. Sự việc này cũng gây ra nhiều tranh cãi và ý kiến trái chiều trong công chúng. Diva Mỹ Linh đã thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ về vấn đề này và công khai đăng tải trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ mượn câu chuyện có thật của gia đình cô ngày xưa để thể hiện quan điểm của mình trong việc xây dựng Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch tại Thủ Thiêm.

Mỹ Linh từng lao đao vì phát ngôn liên quan đến nhà hát nghìn tỷ ở Thủ Thiêm - Ảnh: Internet

Theo nữ ca sĩ, việc xây dựng nhà hát nghìn tỷ là điều cần thiết và nên làm để thế hệ trẻ sau này có điều kiện vui chơi giải trí, biết điều hay cái đẹp. Ngoài ra Mỹ Linh còn nhấn mạnh thêm rằng: "Nếu không có ai cho thế hệ trẻ biết cái hay, cái đẹp thì khi lớn lên, không biết đến niềm vui, không biết ước mơ, như vậy thì thật đáng buồn!". Bên cạnh đó, nữ diva cũng cho rằng mọi người có quyền phản đối dự án này, tuy nhiên, đừng lấy lý do "dân không cần ba - lê và nhạc giao hưởng" để phán xét vấn đề.

Theo nữ ca sĩ, việc xây dựng nhà hát nghìn tỷ là điều cần thiết và nên làm để thế hệ trẻ sau này có điều kiện vui chơi giải trí, biết điều hay cái đẹp - Ảnh: Internet

Không lâu sau khi đăng tải, dòng trạng thái của Mỹ Linh đã vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích từ phía khán giả. Đông đảo cư dân mạng cho rằng câu chuyện được cô lấy ra làm ví dụ không hề liên quan đến sự việc xây dựng nhà hát nghìn tỷ. Vì vậy, nhiều người đã thẳng thừng "ném đá" Mỹ Linh và lên tiếng tẩy chay, cho rằng cô quá vô cảm trước tình cảnh xã hội hiện nay. Trước áp lực từ cộng đồng mạng, Mỹ Linh đã nhanh chóng xóa bỏ dòng trạng thái trên khỏi trang cá nhân. Thật ra đây cũng không phải là lần đầu tiên cô “lọt top” sao Việt có phát ngôn gây sốc.

Không lâu sau khi đăng tải, dòng trạng thái của Mỹ Linh đã vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích từ phía khán giả - Ảnh: Internet

Hoàng My và phát ngôn “bão số 12”

Á hậu Hoàng My từng là cái tên khiến dư luận “dậy sóng” khi đưa ra phát ngôn gây tranh cãi về cơn bão số 12 - Damrey hồi cuối năm 2017. Cụ thể, người đẹp cho rằng cơn bão Damrey đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ không nhằm gì so với thiệt hại của "cơn bão" không hồi kết mà cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ phải gánh chịu. Phát ngôn này của Hoàng My như “đổ thêm dầu vào lửa” vì trước đó, đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã bị “ném đá” khi tổ chức đúng thời điểm người dân miền Trung đang phải “oằn lưng” chống bão.

Á hậu Hoàng My từng là cái tên khiến dư luận “dậy sóng” khi đưa ra phát ngôn gây tranh cãi về cơn bão số 12 - Damrey hồi cuối năm 2017 - Ảnh: Internet

Thời điểm đó, công chúng đã ngỡ ngàng, thảng thốt bởi câu nói này đến từ Hoàng My – người trước giờ chẳng có chút dấu hiệu "thị phi" nào. Nhiều khán giả không hiểu sao một người đẹp được đánh giá là thông minh và có tri thức như cô lại có thể phát ngôn thiếu suy nghĩ như vậy.

 Có thể nói, scandal "vạ miệng" không đáng có này đã khiến hình ảnh đẹp do cô cất công xây dựng trước đó - Ảnh: Internet

Vấp phải “cơn bão” chỉ trích của dư luận, Hoàng My đã lập tức xóa dòng chia sẻ gây tranh cãi và nói lời xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi này vẫn không đủ sức xoa dịu dư luận. Có thể nói, scandal "vạ miệng" không đáng có này đã khiến hình ảnh đẹp do cô cất công xây dựng trước đó bị ảnh hưởng khá nhiều và khiến cô trở thành một trong những sao Việt có phát ngôn gây sốc nhất từ trước đến nay.

Khi lời nói trở thành “con dao hai lưỡi”

Từ những câu chuyện tưởng chừng “vô thưởng vô phạt”, nhiều nghệ sĩ đã nhận “quả đắng” chỉ vì một lần “vạ miệng”. Facebook Hoàng My mấy ngày liền vẫn không dứt những lời chỉ trích dù cô đã lên tiếng xin lỗi và xóa đi dòng chia sẻ. Thậm chí khán giả kêu gọi tẩy chay, cho rằng cô không xứng với vai trò giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Về phần Mỹ Linh, cô cũng chua xót nhận ra: “Một việc cho dẫu mình có thành ý nhưng vẫn có thể bị hiểu sai nên bản thân tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này".

Từ những câu chuyện tưởng chừng “vô thưởng vô phạt”, nhiều nghệ sĩ đã nhận “quả đắng” chỉ vì một lần “vạ miệng” - Ảnh: Internet

Thực tế là lâu nay vẫn có không ít sao Việt cho rằng trang cá nhân là nơi để bản thân có thể tự do bày tỏ suy nghĩ theo ý thích. Nhưng với phổ biến rộng rãi của mạng xã hội thì bất kể ai cũng đều phải có trách nhiệm với mỗi phát ngôn, lời nói của mình, nhất là người nổi tiếng. Ở đâu cũng phải có những chuẩn mực, giới hạn và văn hóa ứng xử phù hợp.

Việc sử dụng mạng xã hội cũng được ví như “con dao hai lưỡi”, nó có thể giúp nghệ sĩ lan tỏa những điều tích cực và tác động rất lớn đến cộng đồng, nhưng chỉ cần một trạng thái “trái chiều” hay một lần “vạ miệng”, nghệ sĩ lập tức lâm vào hoàn cảnh “kiếm củi ba năm thiêu một giờ”.