Tối ngày 21/10, cộng đồng mạng Trung Quốc chấn động trước thông tin 'thiên tài âm nhạc' Lý Vân Địch bị cảnh sát bắt vì tội mua bán dâm trái phép, hành vi mua dâm đã khiến làng giải trí Trung Quốc rúng động.

Theo điều tra của cảnh sát Triều Dương, Lý Vân Địch giao dịch tình dục bất hợp pháp ở nhà riêng. Người phụ nữ họ Trần, 29 tuổi là bạn tình của nghệ sĩ dương cầm. Nam nghệ sĩ trả cho cô gái 1.500 USD/lần phục vụ.

Cả hai từng bị bắt vào tháng 6, nhưng tiếp tục tái phạm tội. Cảnh sát bắt giữ Lý Vân Địch lần 2 ngay khi anh vừa về Bắc Kinh để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với họ Trần.

Ngày 24/10, QQ đưa tin bê bối tình dục của Lý Vân Địch khiến nhiều nhãn hàng hợp tác với anh bị tổn hại hình ảnh nặng nề. Do đó, thiên tài piano Trung Quốc sẽ phải bồi thường cho đối tác số tiền lớn, khoảng 31,3 triệu USD.

Trước đó, ngày 22/10, ngay sau khi Lý Vân Địch bị bắt vì hành vi mua dâm, đã có 14 nhãn hàng thông báo chấm dứt hợp đồng với nam nghệ sĩ. Toàn bộ buổi hòa nhạc của anh ở Trung Quốc từ giờ đến cuối năm đều bị hủy bỏ.

Những video độc tấu dương cầm của Lý bị gỡ khỏi tất cả nền tảng tại xứ tỷ dân. Trong khi chương trình truyền hình có sự tham gia của anh đều phải tạm ẩn để làm mờ hình ảnh sao nam, điển hình là show Ca ca vượt mọi chông gai.

Hiện, Lý Vân Địch đã bị tước hàng loạt chức vụ như ủy viên, chủ tịch liên đoàn trong cơ quan nhà nước. Ngày 23/10, Cục Văn hóa, Phát thanh, Truyền hình và Du lịch Quảng Châu thông báo chấm dứt vai trò đại sứ hình ảnh của nam nghệ sĩ.

Nhạc viện Tứ Xuyên đang xem xét hình thức xử phạt Lý Vân Địch. Đây là nơi anh đang công tác với chức vụ phó trưởng khoa, phó giáo sư.

Lý Vân Địch là một gương mặt quen thuộc trong làng âm nhạc Trung Quốc. Anh được mệnh danh là 'thiên tài piano', từng đạt chức Quán quân tại cuộc thi danh giá Frédéric Chopin khi chỉ mới 18 tuổi và sau đó thành giám khảo cho cuộc thi này ở tuổi 33.

Bên cạnh lĩnh vực âm nhạc, Lý Vân Địch còn tham gia nhiều chương trình truyền hình có tiếng. 

Anh từng bị đồn đoán là có mối quan hệ yêu đương đồng tính với ca sĩ Vương Lực Hoành. Tuy nhiên, ngay sau khi sở cảnh sát Triều Dương đăng bài thì tài khoản của Vương Lực Hoành đã chia sẻ lại bài viết trên, chứng minh cả hai không có quan hệ gì với nhau. 

Điều khiến nhiều người chú ý nữa là sở cảnh sát Triều Dương cũng là đơn vị đã tiến hành bắt giữ Ngô Diệc Phàm vì tình nghi quan hệ với trẻ vị thành niên trước đó. Theo nhiều thông tin thì Ngô Diệc Phàm cũng bị tạm giam ở đây, chờ đến ngày ra tòa chính thức.