Sáng 10/2 Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm. Số ca nhiễm cộng đồng cả nước 14 ngày qua lên 483, ở 13 tỉnh thành.

Cuối ngày 09/02, Việt Nam có 2069 ca dương tính. Cụ thể số ca trong công đồng là 13 và 3 ca nhập cảnh. Tính từ 18h ngày 09/02 đến 6h ngày 10/02:.... ca mắc mới, trong đó có …. ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Hôm nay ngày 10/02 không có ca nhiễm mới. Ảnh minh họa: Internet

Hiện tại, toàn bộ hành lý của hành khách đi và đến ở nhà ga quốc nội khi di chuyển trên băng chuyền tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được phun khử khuẩn nhằm phòng tránh nguy cơ lây nhiễm.

Đây là một trong những giải pháp được sân bay Tân Sơn Nhất triển khai trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sau khi một số nhân viên bốc xếp hành lý của đơn vị phục vụ mặt đất Viags ở sân bay này dương tính với SARS-CoV-2.

Về tình hình đi lại ở sân bay dịp Tết, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sân bay vẫn phục vụ hành khách đi đến bình thường. Dù vậy, do ảnh hưởng của dịch bệnh và lượng hành khách đổi, trả, dời vé khá nhiều nên số lượng khách có sụt giảm so với lượng đăng ký ban đầu…

Hiện sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở mức độ cảnh báo cao nhất.

Đồng Nai, Bình Phước và Cần Thơ dừng hoạt động karaoke, massage, rạp chiếu phim, điểm vui chơi giải trí... từ hôm nay ngày 10/02.

Riêng Hà Nội, thành phố yêu cầu người từng có mặt ở vùng dịch, các điểm liên quan tới ca bệnh hoặc đã tiếp xúc với bệnh nhân Covid 19, phải cách ly tại nhà và khai báo y tế.