Chồng là trụ cột nên có quyền quyết định mọi thứ và bạn có nghĩa vụ phải tuân theo

Nếu trong đầu bạn đang có tư tưởng ấy thì nên bỏ ngay. Hãy nhớ rằng trong gia đình, cả hai vợ chồng đều quan trọng như nhau, có chuyện gì thì cùng nhau bàn bạc để thống nhất đưa ra quyết định.

Người vợ cũng có khả năng ra ngoài kiếm tiền như chồng mình, công việc trong nhà, chăm sóc con cái thì cả hai cùng nhau chia sẻ - Ảnh minh họa: Internet

Dù là chồng hay vợ cũng đều có vai trò riêng của mỗi người và cả hai đều bình đẳng như nhau. Người vợ cũng có khả năng ra ngoài kiếm tiền như chồng mình, công việc trong nhà, chăm sóc con cái thì cả hai cùng nhau chia sẻ. Ngay cả khi chồng đi làm kiếm tiền, vợ ở nhà chăm con thì người vợ đó cũng cần phải được tôn trọng bởi không có bàn tay vun vén của họ, người chồng sẽ không thể nào yên tâm, thoải mái để tập trung cho công việc của mình.

Đã là vợ thì phải đoan chính, hiền từ, nhận hậu

Phụ nữ về làm dâu phải một lòng vì nhà chồng. Phải biết nấu ăn, quán xuyến nhà cửa, yêu thương chồng con hơn bản thân mình. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, những điều đó có khiến bạn hạnh phúc? Bạn có bao giờ nghĩ sự tận tụy của mình sẽ được đền đáp xứng đáng?

Phụ nữ nên nhớ, hiền lành chưa hẳn đã có cuộc sống hôn nhân viên mãn. Hãy sống theo cách mình muốn miễn hạnh phúc, không hại ai, không thẹn với lòng là được.

Kiếm tiền mua chiếc túi mình thích, thỏi son mình yêu chứ đừng hà tiện từng đồng từng cắc lo cho chồng con mà bỏ bê bản thân - Ảnh minh họa: Internet

Muốn hạnh phúc hãy buông bỏ những điều khiến mình không vui và tìm cách giúp bản thân xinh đẹp hơn. Kiếm tiền mua chiếc túi mình thích, thỏi son mình yêu chứ đừng hà tiện từng đồng từng cắc lo cho chồng con mà bỏ bê bản thân.

Luôn xem chồng con luôn là mối bận tâm duy nhất rồi bỏ bê bản thân

Ngày xưa, phụ nữ thường đặt nặng vấn đề chăm lo cho chồng con. Chồng con phải no trước rồi mới đến bản thân mình. Tuy nhiên, với phụ nữ hiện đại, tất cả đều bình đẳng. Càng hy sinh càng không thể nào tìm được hạnh phúc cho mình.

Người đàn bà khôn ngoan đừng tận tâm quá mức, đừng hy sinh quá nhiều. Chồng không phải là mối bận tâm duy nhất của phụ nữ. Cuộc đời bạn còn rất nhiều thứ khác phải lo như kiếm tiền, làm đẹp, bạn bè và người thân. Vì vậy đừng để gánh nặng chồng con khiến bản thân phải khổ sở cả đời.