MC Diệp Chi nổi tiếng với những phương pháp làm đẹp lành mạnh của mình. Để siết cân, cô đã có cho mình một bí quyết riêng. Theo đó, có lần, nữ MC cũng chia sẻ về quá trình thay đổi vóc dáng bằng cách ăn uống và tập luyện.MC Diệp Chi viết: "Một chút thành quả của sự quyết tâm và chăm chỉ. Chưa bằng ai nhưng điều quan trọng là thắng được chính mình. Thắng sự lười biếng mỗi sáng sớm để đến phòng tập từ lúc tinh mơ chưa có ai. Thắng những cơn thèm đồ ngọt, đồ chiên nướng để ăn những bữa lành mạnh mỗi ngày".
Ngoài ra, để có vòng eo gọn gàng, MC Diệp Chi đã dùng đến gen bụng. "Cuối cùng là kiên trì đeo gen bụng, dù đi làm, đi chơi hay ở nhà, để sau gần một tháng đã cài được nấc trong cùng và sắp sửa tiến tới việc đổi size. Đai mềm, mỏng nhẹ nhưng vẫn có khả năng định hình tốt nên mình mặc mọi lúc, đến lúc quen thì quên luôn là đang mặc gen", cô chia sẻ.
MC Diệp Chi chịu khó kỷ luật bản thân vì muốn có được một sức khỏe bền vững và một cơ thể năng động.
Cô viết: "Mình không thích mặc đồ bó, đồ hở lại càng không, chỉ đơn giản là muốn bản thân khỏe mạnh hơn, bền bỉ hơn và rèn luyện một lối sống lành mạnh, khoa học, còn làm gương cho em Mô nữa chớ. Đến mình còn làm được thì không lý gì các bạn lại không".
Nhờ chăm chỉ rèn luyện bản thân về ăn uống lẫn tập luyện nên MC Diệp Chi luôn nhiều năng lượng để hoàn thành công việc của một người làm truyền hình.
Ngoài khoảng thời gian bận rộn với công việc ở VTV, Diệp Chi còn tạo cho mình một quãng nghỉ để lấy lại được năng lượng.
Hiện tại, ở tuổi U40, ngoài chăm sóc từ trong ra ngoài như kiểm soát cân nặng, chăm sóc da, MC Diệp Chi còn giữ tinh thần luôn vui vẻ lạc quan để sắc vóc cơ thể đẹp nhất.