“Đuổi vong” bằng cách tạt axit

Theo báo Pháp luật TP.HCM, TS.BS Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc BV quận 2, TP.HCM cho biết bệnh viện điều trị cho nhiều nạn nhân bị tạt axit.

Trong đó, đáng chú ý có nạn nhân bị tạt axit chỉ vì tin vào lời thầy bói. Đó là trường hợp của ông H. (58 tuổi, ở TP.HCM).

Tội ác từ sự cuồng tín cần phải nghiêm trị. Ảnh minh họa.

“Vợ ông H. đi coi bói. Thầy bói nói ông H. bị vong đeo bám và luôn quậy phá nên nhà cửa lúc nào cũng lục đục. Muốn “trục” vong khỏi người ông H. chỉ có cách tạt axit. Tin lời thầy bói, vợ ông H. làm thật”,TS.BS Hoàng nói.

Sau khi bị tạt axit, gương mặt ông H. gánh chịu nhiều biến dạng. Ông H. không thể nhắm mắt, miệng kéo xệch, cổ co rút.

“Ông H. đã qua nhiều đợt phẫu thuật nên mắt có thể nhắm, miệng hết xệch. Sắp tới, ông H. phải phẫu thuật cổ để phục hồi chức năng vận động”, TS.BS Hoàng cho biết.

Ớn lạnh người đàn bà giết bạn để “thế mạng”

Chỉ vì tin lời thầy bói, người vợ đã đẩy tính mạng, sức khỏe của người chồng vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Thực tế cho thấy có không ít gia đình lâm vào bi kịch đau lòng, vướng vòng lao lý vì tin lời thầy bói phán.

Ngày 25/12/2018, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Trần Thị Thêm (SN 1982, trú tại thôn Húi, xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi "Giết người".

Nạn nhân trong vụ án mạng là chị Vũ Thị Ngà (SN 1979) - người cùng đi mua bán cá với Thêm. Chị Ngà là bạn thân và cũng là hàng xóm với Thêm, 2 nhà cách nhau khoảng 200m.

Con dao đoạt mạng người bạn cùng chợ. Ảnh: Zing.vn.

Theo báo Zing.vn, Thêm khai những năm trước, gia đình cô liên tục có nhiều người tử vong. Do sắp đến lễ bốc mộ anh trai của chồng, Thêm đã đi xem bói.

Nghe thầy bói nói sẽ có người khác tử vong sau khi bốc mộ, Thêm lo lắng nên đã chuẩn bị dao với ý đồ giết người để "thế mạng". Ban đầu, cô ta định sát hại một người thân nhưng không dám thực hiện.

Nghĩ đến người bạn sống gần nhà, thường xuyên đánh bóng chuyền và đi buôn cá cùng nhau nên Thêm đã chọn chị Vũ Thị Ngà (39 tuổi) để gây án.

Khoảng 3h ngày 18/12, Thêm mang theo dao, đi xe máy đến rủ chị Ngà ra chợ mua cá. Đến đoạn đường vắng ở thôn Hố Trúc (xã Cẩm Lý), người đàn bà mê tín dùng dao sát hại nạn nhân.

Gây án xong, Thêm tháo trang sức của bị hại rồi ném xuống hồ để tạo hiện trường giả vụ cướp. Bị can nói rằng họ đã gặp hai tên cướp chặn xe trên đường làng. Sau đó, nghi phạm chạy thoát, người còn lại bị cướp sát hại.

Tuy nhiên, quá trình hỏi cung, công an thấy có nhiều bất thường. Sau 3 ngày đấu tranh, Thêm mới thừa nhận hành vi phạm tội giết bạn.

Bà nội giết cháu, dựng hiện trường giả vụ bắt cóc do mê tín

Cuối năm 2017, dư luận rúng động khi biết chân tướng sự việc “cháu bé bị bắt cóc” ở Thanh Hóa là kịch bản của chính bà nội - đang tâm sát hại cháu bé vì mê tín.

Theo báo Lao Động, điều tra ban đầu cho thấy, do mê tín, nghe lời thầy bói phán cháu bé là "yêu nghiệt", nếu cháu sống bà nội sẽ chết. Vì lý do đó, bà Xuân đã mang cháu bé ra ngoài bãi rác để cho đến chết.

Trước cửa ngôi nhà bà nội dựng hiện trường giả vụ bắt cóc trẻ. Ảnh: Vietnamnet.

Những hậu quả nghiêm trọng do mê tín là lời cảnh tỉnh các gia đình hãy hết sức tỉnh táo trong việc ứng xử văn hóa tâm linh. Đừng vì cuồng tín mà biến thành tội ác không thể cứu vãn được.

Điều 247, Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi, bổ sung 2009 quy định, người nào dùng bói toán, đồng bóng hoặc các hình thức mê tín, dị đoan khác gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

 Phạm tội gây chết người hoặc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm. Và người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.