Lùi, tiến, hay chỉ đứng yên?

Đàn bà đã ngoại tình rồi thì nên chọn cho mình một đường đi tiếp theo. Là những bước lùi tìm đường về nhà, những bước tiến cho thứ tình cảm mới bắt đầu, hay chỉ là đứng yên dùng dằn làm vợ làm kẻ ngoại tình. Đàn bà lúc này nhất định phải chọn cho mình một hướng đi.

Bước lùi, đàn bà sẽ có gia đình, mất nhân tình, mất cảm giác yêu đương vừa mới chớm nở. Đứng yên, đàn bà có cả chồng con lẫn nhân tình, nhưng lại thêm thứ may rủi bị phát hiện nay mai. Tiến lên, đàn bà sẽ mất tất cả, chỉ còn duy nhất nhân tình. Mọi sự quyết định của đàn bà lúc này đều trả một cái giá không rẻ. 

Chỉ là, đàn bà nên hiểu, tình yêu ở đời này mong manh lắm, cũng như nhân tình, như cuộc ngoại tình chớp nhoáng thăng hoa - Ảnh minh họa: Internet

Chỉ là, đàn bà nên hiểu, tình yêu ở đời này mong manh lắm, cũng như nhân tình, như cuộc ngoại tình chớp nhoáng thăng hoa. Còn gia đình, nghĩa tình bền bĩ gắn kết đến tận máu thịt mới là bền bỉ, là đáng trân trọng. Còn lùi được thì hãy thử một lần, có tiến được thì cũng hãy nhớ tiến rồi sẽ không thể lùi, có đứng yên rồi thì phải chọn để mình đỡ đau đỡ thiệt.

Con mình sẽ ra sao?

Đây nên là câu nói đàn bà ngoại tình nên hỏi mình mỗi phút mỗi giây trong đời. Con mình sẽ thế nào nếu chúng biết mẹ là kẻ phản bội? Con mình liệu có tha thứ cho mình không? Hay con sẽ lớn lên ra sao nếu không còn mình bên cạnh? Và mình có chịu nổi không khi mất con, mất lòng tin và yêu thương từ con?

Trong mỗi người đàn bà đều có một sức mạnh phi thường của một người mẹ, để bảo bọc và yêu thương con. Với đàn bà ngoại tình, con chính là cội nguồn níu giữ điều đúng sai, thiện lương. Con là gia đình, con là hạnh phúc, con đường trở về bên con chính là con đường đẹp nhất với đàn bà.

Vì vậy, hãy nghĩ về con để tìm cho mình một con đường đúng đắn nhất.

Với đàn bà ngoại tình, con chính là cội nguồn níu giữ điều đúng sai,  thiện lương - Ảnh minh họa: Internet

Hạnh phúc sau này ai nắm giữ?

Với đàn bà ngoại tình, hạnh phúc đôi khi không do mình nắm giữ. Vì một khi đã mang tội lỗi, đàn bà lại tự thấy mình không còn đủ tư cách hạnh phúc. Vậy là, hạnh phúc đó có thể giao vào tay nhân tình, thiên hạ, hay một người chồng không thể tha thứ cho họ. Nhân tình của đàn bà ngoại tình thì mấy người tròn trách nhiệm. Thiên hạ ngoài kia thì ai đủ cảm thông cho đàn bà cái quyền hạnh phúc. Hay người chồng đầy oán hận liệu có dễ dàng không?

Thật ra, đàn bà ngoại tình ban đầu vì nghĩ rằng mình sẽ vui vẻ, hạnh phúc hơn. Nhưng đến cùng lại là giao hạnh phúc của mình cho người khác nắm giữ. Đàn bà nên hiểu, dù là bạn lựa chọn điều gì thì cũng hãy làm chủ cuộc sống của mình, đừng giao nó cho bất cứ ai. Dù là bất hạnh hay hạnh phúc, cũng hãy lựa chọn và chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình.

Dù là bất hạnh hay hạnh phúc, cũng hãy lựa chọn và chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình - Ảnh minh họa: Internet

Chỉ là, đàn bà phải biết không có thứ hạnh phúc nào đằng sau một câu chuyện ngoại tình của bạn cả. Đàn bà ngoại tình thì ngay từ đầu đã xác định là khổ đau, là tủi hổ cả đời. Cuộc sống này cho bạn quyền tìm kiếm hạnh phúc, nhưng không nằm ở mối tình vụng trộm lén lút. Khi đã bước chân vào ngoại tình, bạn đã không còn quyền được hạnh phúc nữa.

Vì vậy, dù bạn đang đứng ở đâu trong câu chuyện ngoại tình, cũng hãy nghĩ thêm đi, nghĩ hơn 3 lần đi rồi quyết định. Hãy nhớ, không lối về nào dễ dàng cho bạn cả, chỉ có bớt đau thương hơn hay không mà thôi...