Theo Mary Jane Minkin, giáo sư lâm sàng sản phụ khoa và khoa học sinh sản tại Đại học Y dược Yale, trường hợp mang thai khi quan hệ tình dục qua “cửa sau” là rất hiếm gặp. Tuy nhiên, hậu môn và âm vật nằm ở vị trí rất gần nhau, do vậy không loại trừ khả năng tinh dịch vẫn có thể lọt vào âm đạo.

Chỉ cần một số lượng nhỏ tinh trùng lọt từ hậu môn tiến vào âm đạo cũng có thể làm bạn có thai, vì vậy “yêu” qua “cửa sau” không phải là một ý tưởng tốt để ngừa thai an toàn, giáo sư Minkin chia sẻ thêm. Hơn nữa, việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn còn dễ gây ra các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Do vậy khi quyết định “yêu cửa sau”, các cặp đôi cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Bạn vẫn có thể mang thai mặc dù quan hệ tình dục qua hậu môn. Ảnh minh họa: Internet

Không quên dùng chất bôi trơn

Hậu môn không có chức năng sản xuất ra các dịch để bôi trơn khi có kích thích như âm đạo. Da xung quanh hậu môn mỏng hơn và dễ bị tổn thương thông qua cọ xát trong quá trình chuyển động. Vì vậy, việc “yêu” qua cửa sau rất cần chất bôi trơn để quá trình được diễn ra thuận lợi và êm ái hơn.

Bạn nên sử dụng nhiều chất bôi trơn hơn cho lần đầu để tránh ma sát và giảm cảm giác đau. Bên cạnh đó, việc chọn chất bôi trơn phù hợp cũng là điều rất quan trọng. Theo các chuyên gia, nên ưu tiên chọn loại có gốc nước vì độ an toàn cao hơn khi sử dụng

Không quên bao cao su

Bao cao su là vật không thể thiếu nếu muốn "yêu cửa sau". Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người nghĩ rằng, quan hệ tình dục qua đường hậu môn thì không thể có thai và các biện pháp tránh thai là dư thừa. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Bạn nên nhớ, hậu môn và âm đạo nằm rất gần nhau nên bạn hoàn toàn có khả năng mang thai nếu 1 ít tinh dịch dính vào “cô bé”. Ngoài ra, sự lây lan của các vi khuẩn, vi rút gây bệnh qua đường hậu môn còn có nguy cơ cao hơn so với cách “yêu” truyền thống.

Không “yêu cửa sau” khi đang mang thai

Phụ nữ khi mang rất dễ mắc bệnh trĩ nên chuyện “yêu” cửa sau cần hạn chế để bảo vệ sức khỏe. Việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng và đau đớn hơn.

Thêm nữa trong thời gian thai kỳ, đặc biệt trong 3 tháng đầu và cuối, thai phụ nên có những vận động nhẹ nhàng, an toàn và không phải là thời điểm để thử những tư thế mới khi yêu.

Không sử dụng kem gây tê

Không sử dụng kem gây tê khi "yêu" qua "cửa sau". Ảnh minh họa: Internet

Hiện nay trên thị trường có bán các loại kem và gel để gây tê hậu môn, làm cảm giác đau biến mất tạm thời. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết cảm giác đau khi quan hệ “cửa sau” cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy cả hai đã thực hiện quá vội vã, có điều gì còn sai sót, nguy hiểm,…

Việc sử dụng các phương pháp bên ngoài để loại bỏ cảm giác đau sẽ dễ dẫn đến nguy hiểm khó lường cho sức khỏe. Thay vào đó, các cặp đôi nên dành thời gian hơn cho màn dạo đầu, thăm dò trước bằng ngón tay và quan trọng nhất là tâm lý đối phương cảm thấy thoải mái.

Không thâm nhập nơi khác sau khi “yêu cửa sau”

Nếu “cậu bé” tiếp tục tiến đến vị trí khác như âm đạo hay miệng ngay sau đó sẽ rất dễ mang theo hàng tá vi khuẩn gây nhiễm trùng. Do vậy, tuyệt đối không để cậu bé “thâm nhập” vào nơi khác ngay sau khi kết thúc “cuộc yêu cửa sau”. Nếu cả hai vẫn muốn tiếp tục quan hệ thì nên nhớ vệ sinh thật kĩ dương vật, thay bao cao su trước khi tiến đến hiệp 2.

Không ép buộc đối phương

Không phải ai cũng thoải mái và muốn được “yêu cửa sau” về mặt thể chất lẫn tâm lý. Qui tắc hàng đầu vẫn là tôn trọng cảm giác của đối phương, hãy dừng lại khi nửa kia cảm thấy chưa sẵn sàng.