Theo thông tin Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế, trong thời gian vừa qua trên các website https://nuskinvietnam.com.vn/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-marine-omega/; http://thucphamchucnangmarineomega.blogspot.com/2017/12/marine-omega-pharmanex-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe.html có quảng cáo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm về một số website có dấu hiệu vi phạm quảng cáo. Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, thực phẩm bảo vệ sức khỏe ageLOC R2 Night (Dietary Supplement: ageLOC R2 Night); thực phẩm bảo vệ sức khỏe ageLOC R2 Day (Dietary Supplement: ageLOC R2 Day; G3 (Health Supplement: G3); AgeLOC TR90 JumpStart (Dietary Supplement: ageLOC TR90.

Ngoài ra còn có viên nang Tegreen 97 (Dietary Supplement: Tegreen 97), viên nang nang Marine Omega (Dietary Supplement: Marine Omega); thực phẩm bảo vệ sức khỏe g3 (Dietary supplement: g3); viên nang ageLOC Y-SPAN (Dietary supplement: ageLOC Y-SPAN); Bone Formula, LifePak (Dietary Supplement: LifePak).

Các sản phẩm này được Công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam (201, đường Nam kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP.HCM) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Tuy nhiên, làm việc với Cục ATTP, đại diện công ty khẳng định các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên đang quảng cáo trên website này không phải do Công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các trang website/internet nêu trên.

Theo tìm hiểu của PV, hiện trang web /nuskinvietnam.com.vn/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-marine-omega không còn hoạt động.

Tuy nhiên, đến sáng 5/12, trang web http://thucphamchucnangmarineomega.blogspot.com/2017/12/marine-omega-pharmanex-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe.html vẫn hoạt động bình thường.

 

 

Bên cạnh đó, Cục ATTP còn đưa ra cảnh báo hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm về quảng cáo sản phẩm.

Theo đó, trang https://www.facebook.com/IchPheKhangViemHongHatViemAmidan/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Phế Khang vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Quảng cáo sản phẩm Ích Phế Khang trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Truepharmco (thôn Nghĩa Hảo, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục ATTP đã mời đại diện công ty lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Phế Khang đang quảng cáo trên website trên không phải do Công ty Cổ phần Truepharmco thực, và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Phế Khang trên trang website/internet nêu trên.

Cục ATTP cũng khuyến cáo người tiêu dụng hãy cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint Cure trên internet. Theo đó, các website:https://www.jointcurevietnam.online/;https://hamara.com.vn/joint-cure/;https://suckhoe24h.net.vn/chi-tiet/joint-cure và https://zenco.com.vn/joint-cure/quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint Cure với công dụng không đúng sự thật.

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên trang suckhoe24h.net.vn. Ảnh chụp màn hình.

Đây là thực phẩm chức năng nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Efirst Asia Việt Nam ( 64 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM)  công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên.