Diễm Hương - “Đệ nhất mỹ nhân” và cuộc sống ẩn dật nơi xứ người

Trong số những nữ diễn viên thập niên 90, Diễm Hương là cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất. 

Được khán giả ưu ái tặng cho danh xưng "Đệ nhất mỹ nhân" của dòng phim mì ăn liền, đến nay, nhan sắc của cô vẫn được coi là kinh điển trong giới điện ảnh Việt - Ảnh: Internet

Chính nhờ vẻ đẹp trong sáng, hiền dịu, nữ diễn viên sinh năm 1970 liên tục nhận được những vai diễn đắt giá trong các bộ phim đình đám như “Phạm Công - Cúc Hoa”, “Sơn Tinh - Thủy Tinh”, “Tình yêu một thuở”... và trở thành thần tượng được yêu thích nhất Việt Nam thời bấy giờ. 

Nhan sắc của Diễm Hương khiến bao trái tim phải thổn thức khi đối diện - Ảnh: Internet

Đặc biệt, sự kết hợp ăn ý trên màn ảnh với bạn diễn Lý Hùng đã giúp cả hai trở thành cặp tiên đồng ngọc nữ trong lòng người hâm mộ. Họ bị nghi ngờ phim giả tình thật và được fan tích cực hối thúc "về chung một nhà" - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, thời hoàng kim của Diễm Hương lại không kéo dài được bao lâu khi dòng phim mì ăn liền bắt đầu thoái trào, nhiều tên tuổi đình đám bắt đầu rời xa màn ảnh. Chưa kể, “Đệ nhất mỹ nhân” còn vướng vào scandal tình tiền gây chấn động. Vào thời điểm chuẩn bị kết hôn với một doanh nhân Việt Kiều, Diễm Hương bẽ bàng nhận ra chú rể chỉ là một tên lừa đảo.

Câu nói "hồng nhan đa truân chuyên" đã vận vào đời nữ diễn viên - Ảnh: Internet

Sau ồn ào, người đẹp quyết định rút lui khỏi làng giải trí, từ bỏ sự nghiệp diễn xuất. Cô kết hôn và có 4 người con. Nữ diễn viên hầu như không chia sẻ gì về cuộc sống riêng tư của mình cũng như hạn chế xuất hiện trước truyền thông. 

Mới đây, trong một gameshow truyền hình, MC Quyền Linh tiết lộ anh mới gặp Diễm Hương cách đây vài tháng và hiện tại, nữ diễn viên đang sinh sống tại Malaysia cùng chồng con. "Diễm Hương bây giờ vẫn xinh lắm, mắt vẫn trong veo nhưng to gấp đôi trước kia. Cô ấy không béo mà chỉ được gọi là mũm mĩm hơn xưa thôi", nam MC kể lại - Ảnh: Internet

Việt Trinh - “Người đẹp Tây Đô” và cuộc đời nhiều thăng trầm, sóng gió

Việt Trinh cũng là nữ diễn viên thập niên 90 từng “làm mưa làm gió” chẳng kém Diễm Hương. Cô sở hữu vẻ đẹp đúng chuẩn "chim sa cá lặn", là “con cưng” của màn ảnh Việt và là cái tên bảo chứng cho doanh thu phòng vé thời đó. 

Nếu Diễm Hương đẹp dịu dàng, trong sáng thì Việt Trinh lại gây ấn tượng với nét sắc sảo, đôi mắt to tròn nhưng phảng phất nét u buồn - Ảnh: Internet

Nữ diễn viên thường được các đạo diễn tin tưởng giao cho những vai diễn có tâm lý phức tạp, trầm buồn và đầy nước mắt, điển hình là vai cô nàng "hồng nhan bạc mệnh" Bạch Cúc trong “Người đẹp Tây Đô”. Đây cũng là vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Việt Trinh, giúp cô chứng minh được năng lực và chiếm trọn cảm tình của khán giả. Đến nay, người ta vẫn ưu ái gọi cô bằng 4 chữ thân thương “Người đẹp Tây Đô”.

Nhan sắc của Việt Trinh được xem là đỉnh cao của sự sắc sảo - Ảnh: Internet

Nàng Bạch Cúc bất tử với thời gian - Ảnh: Internet

Đời sống tình cảm của Việt Trinh so với đồng nghiệp Diễm Hương cũng chẳng khá hơn là bao. Nữ minh tinh từng gắn bó với hai vị đại gia nhưng đều không đi đến được hôn nhân. Chính những scandal này đã ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của Việt Trinh, khiến hình tượng ngọc nữ của cô trong lòng khán giả bị lung lay trầm trọng. 

Từ sau những cú sốc tình cảm, Việt Trinh sống khép kín hơn - Ảnh: Internet

Hiện nay, người đẹp đang làm mẹ đơn thân và vẫn tham gia showbiz với tư cách là đạo diễn, giám khảo cho một số gameshow truyền hình. Dù đã ở lứa tuổi U50, cô vẫn giữ được sắc vóc trẻ trung. 

Việt Trinh U50 vẫn mặn mà, quyến rũ - Ảnh: Internet

10 năm lựa chọn sống cuộc đời bình yên bên con, Việt Trinh quyết tâm trút bỏ những hận thù, tha thứ cho lỗi lầm của bản thân và làm lại cuộc đời. Cô xây một ngôi nhà ở Bình Dương, ngày ngày hành thiền và nuôi con trai - Ảnh: Internet

Giáng My - “Hoa hậu Đền Hùng” và cuộc sống vương giả hiện tại

Giáng My có lẽ là nữ diễn viên thập niên 90 có cuộc sống sung túc nhất thời điểm hiện tại. Nhờ nhan sắc nổi trội và chiều cao nổi trội, cô đã xuất sắc giành được danh hiệu Hoa hậu Đền Hùng năm 1989. Đây cũng chính là bước đệm đưa cô vào showbiz và trở thành một trong những ngôi sao đình đám nhất thời phim "mì ăn liền". Người đẹp từng tham gia diễn xuất trong nhiều dự án điện ảnh như “Kế hoạch 99”, “Sài Gòn trong trái tim em”, “Phi vụ phượng hoàng”...

"Hoa hậu Đền Hùng" duy nhất của Việt Nam tính đến hiện tại - Ảnh: Internet

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Giáng My bất ngờ kết hôn và làm mẹ từ khi còn rất trẻ. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của người đẹp đổ vỡ nhanh chóng do nhiều xung đột trong đời sống vợ chồng. Cô quyết định ly hôn và một mình nuôi con nhỏ. Với bản lĩnh của một người phụ nữ vừa xinh đẹp, vừa tài năng, Giáng My đã một mình gây dựng nên sự nghiệp huy hoàng cho riêng mình. Cô hoạt động trong làng giải trí với tư cách diễn viên, MC, người mẫu, Giáng My và gặt hái được nhiều thành công khi lấn sân kinh doanh.

Giáng My khiến người khác ngưỡng mộ bởi bản lĩnh của một phụ nữ hiện đại - Ảnh: Internet

Dù đã gần 50 tuổi, Giáng My vẫn giữ được vẻ trẻ trung và nhan sắc kiêu sa khiến đồng nghiệp lẫn người hâm mộ không ngại gọi cô bằng mỹ từ "người đẹp không tuổi". Không chỉ nhan sắc, cô còn được ngưỡng mộ với khối tài sản đang sở hữu. Hiện tại Giáng My đang là chủ sở hữu của căn biệt thự triệu đô năm ở trung tâm quận 2, TP.HCM với diện tích sảnh có thể chứa được 200 người và 4 tầng lầu. Trong nhà còn được thiết kế với phong cách châu Âu đầy tinh tế. Xe hơi, đồ hiệu cũng là những thứ gắn liền với cô mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Nhan sắc không tuổi của cô khiến bao người phải trầm trồ - Ảnh: Internet

Con gái Anh Sa thừa hưởng trọn vẹn nét đẹp của mẹ - Ảnh: Internet

Giáng My sống như một bà hoàng - Ảnh: Internet

Có thể nói, những nữ diễn viên thập niên 90 đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ. Với khán giả, họ mãi là một phần ký ức, là thanh xuân tươi đẹp không thể phai mờ.