Trong tập 34 “Tiếng sét trong mưa”, mọi chuyện bắt đầu đi theo một diễn biến khác. Từ ngày có bà Bình (Nhật Kim Anh) lo việc nấu ăn, bữa cơm của công nhân đồn điền đã bắt đầu rộn ràng tiếng cười. Dù có thiện cảm với cậu Hai Bình (Quốc Huy) nhưng vì lo cho em gái nên Hải (Lâm Minh Thắng) không hề muốn cô qua lại với cậu Hai.

Sự phản đối của anh Hai khiến Phượng (Oanh Kiều) vừa buồn vừa tủi thân vì cô cho rằng mình chỉ là con hầu thì làm sao dám trèo cao. Nghe hai con tranh cãi, bà Bình bất giác giật thót mình vì bốn từ “con hầu cậu chủ”. Câu chuyện của 24 năm về trước bỗng hiện về trước mắt khiến trái tim người mẹ không khỏi bất an.

Và có lẽ nỗi lo lắng của bà Bình không thừa. Phượng ngày càng quan tâm cậu Hai. Trong lòng cô, “cậu Hai là người đẹp trai nhất từ đó đến giờ mình gặp”. Sự ân cần, quan tâm dịu dàng của Phượng khiến Hai Bình cảm thấy ấm áp, dễ chịu. Trong khi đó, Ba Xuân (Bạch Công Khanh) cũng bắt đầu nhận thấy sự thân thiết giữa anh Hai và Phượng. Không còn là cậu Ba yếu đuối, nhút nhát, Xuân nửa đêm tìm xuống gặp Phượng chỉ để thổ lộ tình cảm, xin Phượng đồng ý làm vợ mình.

Phượng ngày càng quan tâm cậu Hai. Trong lòng cô, “cậu Hai là người đẹp trai nhất từ đó đến giờ mình gặp” - Ảnh: Internet

Bất ngờ lẫn bối rối, Phượng tìm cách từ chối, bảo rằng mình chỉ là một con hầu nên không thể làm vợ cậu Ba. Cho rằng Phượng e ngại mẹ mình ngăn cấm, Xuân vội vàng nói sẽ năn nỉ má, vì chỉ cần má chịu là Phượng sẽ chịu.

Ba Xuân nửa đêm tìm xuống gặp Phượng, mong muốn Phượng đồng ý làm vợ mình - Ảnh: Internet
Hạnh Nhi tiếp tục níu kéo Hai Bình - Ảnh: Internet

Từ lúc Hai Bình đồng ý thỏa hiệp với Hải và tạo ra bếp ăn chất lượng, công nhân đồn điền yên tâm tập trung cao cho công việc nên đã góp phần nâng cao năng suất lấy mủ cao su. Cai Tuất (Tam Thanh) dù rất căm tức Bình và Hải nhưng không dám tự tiện ra tay hành hạ đám công nhân như trước, bởi ông ta hiểu rằng Bình không suy nghĩ và hành xử như ông chủ Khải Duy (Cao Minh Đạt). Tuy nhiên, người như hắn làm sao có thể để yên mọi chuyện. Sau lưng, hắn đã cấu kết với ông Hùng âm mưu khuấy động để đám công nhân nổi loạn.

Trong preview tập 35 “Tiếng sét trong mưa”, mối quan hệ giữa Hai Bình và Phượng đã chính thức chuyển sang giai đoạn mới. Bình cố tình mua đồ mới cho Phượng mặc đi làm. Trong rừng cao su, anh đã nói lời yêu cô, thậm chí anh còn dành cho cô một nụ hôn đầy bất ngờ.

Nụ hôn gây bão của tập 35 - Ảnh: Internet

Biết được chuyện này, dì Bảy - người đã chứng kiến mọi biến cố trong gia đình này suốt mấy chục năm qua bàng hoàng đến nỗi phải thốt lên "Trời ơi, oan nghiệt. Lịch sử lại sắp tái hiện". Dư âm mối tình “cậu chủ con hầu” giữa Khải Duy và Thị Bình ngày trước vẫn khiến bà ám ảnh. Chưa kể bà cũng là người trực tiếp chứng kiến cảnh bà Hội dùng cây đập chết mẹ của Khải Văn vì dám tư tình với ông chủ.

Khải Văn (Khương Thịnh) cũng chính thức gặp lại bà Hội (NSƯT Diệu Đức) và vợ cũ Hai Sáng (Cao Thái Hà). Tuy nhiên, mối thù năm xưa vẫn còn sâu đậm trong tâm trí, Khải Văn từ chối và tỏ ra không quen biết 2 người này.

Cuộc chạm mặt giữa những con người nhiều ân oán với nhau sau 24 năm - Ảnh: Internet

Về phía Xuân (Bạch Công Khanh), anh ngày càng thương mến Phượng. Hạnh Nhi (Thảo Trang) biết được con trai đang thầm thương trộm nhớ và muốn cưới một cô gái nào đó nên dò hỏi Xuân. Tuy nhiên, cô vẫn chưa biết được người con trai mình muốn cưới lại chính là Phượng - người hầu của gia đình và cũng là “tình địch” của cô.

“Tiếng sét trong mưa” là bộ phim truyền hình chuyển thể từ kịch Lôi Vũ của nhà văn Tào Ngu, với sự tham gia của Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Lê Bê La, Cao Thái Hà, Hứa Minh Đạt, Lâm Minh Thắng, Oanh Kiều, Quốc Huy, Bạch Công Khanh. Phim hiện đang phát sóng trên THVL1 vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.